Màng trinh không có lỗ thủng thì có làm "chuyện đó" được không?
Chào bác sĩ,
Năm nay cháu 17 tuổi, đang là học sinh cấp 3 vừa ạ. Vừa rồi mẹ cháu có đưa cháu đi đến bệnh viện để thăm khám "chỗ ấy" và bác sĩ bảo cháu là màng trình của cháu không có lỗ thủng. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu có bị ảnh hưởng gì không? Và màng trinh không có lỗ thủng thì về sau có thể quan hệ được không ạ? Cháu đang rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn và cho cháu một lời khuyên ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Màng trinh là một màng mỏng nằm chắn ngang qua cửa â.m đ.ạ.o và thường có hình dạng vòng tròn như chiếc nhẫn với một hoặc nhiều lỗ nhỏ ở giữa, giúp máu kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp nữ giới sinh ra sẽ gặp phải tình trạng màng trinh không có lỗ mở vào â.m đ.ạ.o, hay còn gọi là màng trinh không thủng.
Màng trinh không có lỗ thủng thực ra là một dị dạng bẩm sinh. Mặc dù nó xuất hiện từ khi bé gái mới được sinh ra, nhưng sẽ không thể nhận biết được qua bất kỳ dấu hiệu nào cho đến lúc các bạn gái bước vào giai đoạn dậy thì. Khi này, máu kinh nguyệt không thể thoát được ra ngoài sẽ bị mắc kẹt ở bên trong â.m đ.ạ.o, có thể tràn vào tử cung hoặc ống dẫn trứng. Từ đó gây ra các triệu chứng gồm đau bụng và sưng vùng hạ vị kéo dài nhiều ngày, không có các biểu hiện thường gặp ở giai đoạn dậy thì của nữ giới (chưa thấy kinh nguyệt, ngực không phát triển ngực hay không mọc lông mu), đau bụng hoặc xương chậu vài ngày mỗi tháng, mỏi lưng, căng tức ngực, không tiểu được hoặc cảm thấy đau khi đi tiểu (do quá nhiều máu tích tụ gây chèn ép niệu đạo - đường tiểu). Ở đây không rõ tại sao bố mẹ cháu lại đưa cháu đi khám "chỗ ấy" ở độ tuổi này, và ngoài việc màng trinh không có lỗ thủng ra bác sỹ có kết luận điều gì bất thường về tử cung hay buồng trứng của cháu không?
Với trường hợp màng trinh không có lỗ thủng thì phương pháp điều trị sẽ là phẫu thuật cắt bỏ một phần màng trinh bằng dao mổ hoặc tia laser. Một vết cắt nhỏ hình chữ X ngay trên màng trinh mở đường cho máu kinh nguyệt thoát ra ngoài và giúp làm giảm các triệu chứng đau đớn, khó chịu. Sau khi được điều trị, hầu hết các bạn gái sẽ không gặp bất kỳ biến chứng lâu dài nào. Điều này có nghĩa là sau khi được điều trị, cháu có thể quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c, được. Tuy nhiên nếu như cháu có các bất thường khác kèm theo như là không có kinh nguyệt ở độ tuổi này thì có thể cháu bị một dị dạng bẩm sinh khác ở tử cung hoặc buồng trứng, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Vì thế nếu có điều gì băn khoăn cháu cứ trao đổi trực tiếp với bác sỹ để có lời giải đáp cụ thể cháu nhé.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!