Mất cả hai tinh hoàn từ nhỏ thì có dậy thì được không?
Tôi 30 tuổi. Tôi có 2 câu hỏi:
1.Viêm tinh hoàn do các nguyên nhân không do quai bị ví dụ như vi khuẩn, nấm thì có dẫn đến hỏng các ống sinh tinh bên trong tinh hoàn không, thưa bsĩ?
2.Những người bị mất cả 2 tinh hoàn từ lúc còn rất nhỏ thì khi ở tuổi trưởng thành có khỏe mạnh và nở nang như người bình thường ko? hay là còi và yếu hơn người bình thường, thưa bác sĩ?
dậy thì, hormon nội tiết, sinh dục, tinh hoàn, tinh trùng, viêm tinh hoàn quai bị
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Bệnh quai bị là bệnh do virus gây ra, khi mắc virus này người bệnh sẽ có biểu hiện của viêm tuyến nước bọt mang tai. Sau khi có biểu hiện sưng, đau ở góc hàm, có thể bị sốt thì khoảng 7-10 ngày tình trạng sẽ thuyên giảm. Sau khi tình trạng viêm tuyến nước bọt mang tai xảy ra từ khoảng 3-4 ngày nam giới có thể thấy biểu hiện của viêm tinh hoàn. Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới sẽ thấy tinh hoàn bị sưng to, đau và mào tinh căng lên. Sau đó là tình trạng sốt và viêm kéo dài từ 3 đến 7 ngày, sau khi sốt thì sẽ có khoảng 50% tinh hoàn bị teo dần, có thể giảm lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh ở nam giới.
Quá trình tinh hoàn của nam giới bị teo sẽ diễn ra trong vòng từ 1 đến 6 tháng sau khi bị viêm cấp tính, tuy nhiên cũng có những trường hợp biến chứng xuất hiện muộn sau khoảng 2 năm, với những ai bị viêm teo cả 2 bên tinh hoàn sẽ dẫn đến bị vô sinh hoàn toàn, trường hợp này chiếm 15% trên tổng số nam giới mắc bệnh quai bị.
Với những trường hợp viêm tinh hoàn do nguyên nhân khác không phải quai bị thì đa phần không ảnh hưởng nặng đến tinh hoàn đến mức phá hủy toàn bộ ống sinh tinh,  tuy nhiên nếu để lâu không điều trị thì những tác nhân ấy cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến khả năng sinh sản của nam giới, và hậu quả để lại cũng có thể chung một kết cục đó là vô sinh ở nam giới. Do vậy với trường hợp viêm tinh hoàn do nguyên nhân khác thì không cần lo lắng thái quá, tuy nhiên cũng không được chủ quan. Ngay khi thấy dấu hiệu  bất thường nên đi khám để được điều trị kịp thời.
Với câu hỏi thứ hai của em là nếu tinh hoàn bị hỏng từ bé thì có dậy thì được không? Thực ra mà nói, quá trình dậy thì là một quá trình rất phức tạp với sự liên kết của các hormon ở các tuyến nội tiết khác nhau. KHởi phát từ não bộ, vùng dưới đồi sẽ tiết ra hormon Gn-RH, hormon này kích thích tuyến yên tiết ra LH, FSH, hai hormon này lại kích thích tuyến sinh dục như buồng trứng ở nữ và tinh hoàn ở nam sản xuất ra hormon sinh dục, hormon sinh dục gây ra những thay đổi ở cơ thể trong tuổi dậy thì. Tuy nhiên, testosteron ở nam giới không chỉ có ở tinh hoàn mà còn có một lượng được sản xuất ra từ tuyến thượng thận, do đó nếu tinh hoàn bị ảnh hưởng trước tuổi dậy thì thì quá trình dậy thì vẫn sẽ diễn ra nhưng không được hoàn chỉnh như ở người bình thường. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng như thế nào còn tùy vào từng cá thể em nhé.
Chúc em sức khỏe!
xuất tinh sớm, tình dục nam, ảnh hưởng, nam khoa, cuasotinhyeu
Hiện nay trên thị trường em thấy có nhiều loại thuốc trị xuất tinh sớm bác sĩ có thể tư vấn giúp...
u xơ tử cung, đa u xơ tử cung, sắp lấy chồng, ảnh hưởng, qh vợ chồng, sinh sản, khó có em bé, cuasotinhyeu
Em 31 tuổi bị đa xơ tử cung bên phải, em sắp có chồng vậy có ảnh hưởng đến việc qh vợ chồng không
siêu âm, dịch túi cùng, douglas, biểu hiện bệnh lý, siêu âm, triệu chứng, cuasotinhyeu
Em đi siêu âm kết quả có ghi như sau: Douglas có dịch ~ 22mm .
xét nghiệm, kết quả, tinh dịch đồ, quan hệ, thể tích, hình dạng bình thường, tỷ lệ tinh trùng, bunhf thường, có con tự nhiên, cuasotinhyeu
Do vợ chồng em quan hệ trước khi đi khám có 2 ngày nên bác sĩ bảo thể tích ít quá (0.2)ml nên dẫn...
Trót có thai rồi, làm sao để bố mẹ chấp nhận cho cưới?
Sau một lần về ra mắt nhà bạn gái, đến nay cũng 5 tháng do công việc bận nên em cũng chưa vào...
Nội dung khác
Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu. Những thói quen trong cuộc...
13:35 - Tin tức
công khai, tìm hiểu, cam kết, ngớ ngẩn, sống nội tâm, cua so tinh yeu
Câu trả lời chỉ có thể: 1 là anh ta đang nói dối, 2 là anh ta đã nói dối nhiều lần. Nhưng không,...
08:35 - Tin tức
Hiểu cơ thể mình để mặc đẹp hơn
Bạn có thể không mặc đẹp giống ai đó, nhưng nếu xác định được phong cách thời trang mình theo...
13:35 - Tin tức
con giáp, điều lưu tâm nhỏ nhặt, cua so tinh yeu
Ai cũng có những chuẩn mực riêng của bản thân mình, nhưng đối với mỗi con giáp, do thừa hưởng nét...
18:02 - Tin tức
Quá yêu món thịt nướng, người đàn ông mắc ung thư đại trực tràng
Ung thư đại trực tràng không có biểu hiện rõ ràng ở các tổn thương tiền ung thư hay các triệu...
10:35 - Tin tức
Xơ gan - tổn thương nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong, xơ gan, tử vong, cua so tinh yeu
Xơ gan là hậu quả của việc lá gan bị tấn công trong thời gian dài, là giai đoạn sau của viêm gan...
10:35 - Tin tức
sùi mào gà, tái phát, nguyên nhân, điều trị, phòng tránh, hpv, vệ sinh, tình dục
Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, chính vì vậy mà các phương pháp điều trị không thể loại...
20:05 - Kiến thức
ung thư nội mạc tử cung, BS Nguyễn Văn Tiến, ra máu âm đạo bất thường, cua so tinh yeu
Theo bác sĩ, ung thư nội mạc tử cung là căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ đặc biệt chị em sau...
14:02 - Tin tức
ly hôn, mâu thẫn vợ chồng, giải quyết mâu thuẫn, chồng nói 1, vợ nói 10.
Nhưng cảnh đi làm về mà vợ cứ coi tôi như kẻ thù thì đó là bi kịch, nhiều đêm tôi cũng suy nghĩ...
12:05 - Tâm sự