Mất cảm giác khi "yêu" do thói quen "tự xử" nhiều lần trong ngày!
Thưa bác sĩ,
Năm nay 29 tuổi và mới có quan hệ lần đầu nhưng không có cảm giác gì cả. Sau đó, em có quan hệ nhiều lần liên tục trong 2 tháng trời nhưng vẫn không có cảm giác và không xuất tinh được. Trong khi em t.h.ủ d.â.m thì vẫn có cảm giác và xuất tinh bình thường. Tần suất thủ.d của em là làm nhiều lần trong 1 ngày và đã kéo dài được vài năm rồi ạ. Bác sĩ cho em hỏi có cách nào để khắc phục tình trạng này của em không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Hẳn em cũng đã biết, thủ.d là một hành động tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bản thân. Nếu được thực hiện với tần suất vừa phải, tối đa chỉ khoảng 2-3 lần/tuần thì nó không những không gây hại cho sức khỏe mà lại có những tác động tích cực tới cơ thể. Thế nhưng, nếu lạm dụng việc thủ.d, nhất là thực hiện nhiều lần trong ngày, thường xuyên và liên tục thì nó sẽ lại khiến cho sức khỏe của cơ thể bị giảm sút cả về thể chất lẫn tinh thần, chẳng hạn như mệt mỏi, uể oải, suy giảm trí nhở, giảm hoặc mất khả năng tập trung,...
Việc em không có cảm giác khi quan hệ nhưng khi thủ.d thì lại có chính là hậu quả của thói quen thủ.d nhiều lần trong ngày trong thời gian vài năm của em. Khi thủ.d, những kích thích từ tay thường mạnh hơn là những kích thích khi có quan hệ thực sự. Khi em thủ.d với tần suất dày đặc, cơ thể của em sẽ bị "hẫng", cảm thấy không đạt được khoái cảm khi quan hệ với bạn tình. Từ đó rơi vào trạng thái không thể xuất t.i.n.h khi quan hệ nhưng thủ.d thì lại được.
Do vậy, để có cảm giác khi quan hệ với bạn gái, việc em đầu tiên em cần làm đó là hạn chế việc thủ.d. Bên cạnh đó, cảm xúc khi làm "chuyện đó" luôn bị ảnh hưởng lớn bởi yếu tố tâm lý nên khi quan hệ, em cần tăng thời gian màn dạo đầu lên để vừa kích thích bạn gái, vừa là kích thích chính bản thân mình có ham muốn. Làm như vậy khả năng đạt khoải cảm khi quan hệ của em sẽ cao hơn. Nếu muốn, em có thể trao đổi thẳng thắn vấn đề này với bạn gáu để cả hai cùng đối mặt và giúp nhau cải thiện tình trạng này.
Ngoài ra, để giúp cho việc từ bỏ thỏi quen thủ.d nhiều lần trong ngày của em được diễn ra thuận lợi hơn em nên tích cực chơi các môn thể thao, đi chơi với bạn bè, cách ly với các văn hóa phẩm và phim ảnh nhạy cảm, hạn chế ở một mình. Nếu đã từ bỏ thói quen thủ.d và áp dụng tất cả các phương pháp này mà vẫn không có cảm giác khi làm "chuyện đó" thì em nên đi gặp bác sỹ, chuyên gia tâm lý để được thăm khám, tư vấn điều trị.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!