Mất kinh 3 tháng liệu có phải là bị vô sinh?
Em bị mất kinh 3 tháng liệu có bị vô sinh không ạ? Em chưa có bé nào,làm sao để có kinh trở lại bình thường? Xin cám ơn!
mất kinh, vô sinh, chưa có con, kinh nguyệt, bình thường, chu kỳ kinh nguyệt, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Không rõ hiện tại em bao nhiêu tuổi rồi? Em đã có quan hệ tình dục chưa? Kinh nguyệt bình thường của em như thế nào? Nếu em còn trong giai đoạn tuổi dậy thì thì hiện tượng chậm kinh 3 tháng thì chưa thể khẳng định được gì với sức khỏe sinh sản của em được, bởi vì trong giai đoạn này, cơ thể và chức năng hoạt động sinh sản chưa hoàn chỉnh cho nên kinh nguyệt thỉnh thoảng bị rối loạn là chuyện bình thường. Trong trường hợp khi em đã có quan hệ tình dục rồi mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn nào thì em nên kiểm tra bằng que thử để loại trừ khả năng mất kinh của em là do nguyên nhân mang thai. Nếu kiểm tra bằng que thử chỉ lên 1 vạch thì nguyên nhân tắc kinh của em lại có thể là do nguyên nhân khác gây nên.
Tất cả các trường hợp gây mất kinh đều có 1 nguyên nhân nào đó và cần phải có bác sĩ chuyên khoa thì mới có thể giải quyết được. Thường trong giai đoạn mất kinh sẽ không có sự phóng noãn trong giai đoạn này, vậy nên nó sẽ tác động phần nào đến sự hoạt động sinh sản của em. Còn nếu trường hợp của kinh nguyệt của em bị thưa, kinh không đều thì khả năng thụ thai là kém cho nên khả năng hiếm muộn, vô sinh cũng sẽ tăng lên so với những người bình thường, chứ không có nghĩa là vô sinh hoàn toàn. Vì rằng, nếu như tháng sau có kinh thì vẫn có khả năng thụ thai bình thường.
Vậy nên trong trường hợp đã hơn 3 tháng không có kinh nguyệt trở lại (đã loại trừ yếu tố có thai) thì em cần đi khám để phát hiện nguyên nhân và bác sĩ sẽ điều chỉnh lại kinh nguyệt cho em.  Tránh để lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.
Chúc em sức khỏe!