Máu ra sau khi phá thai được 5 tuần có phải là máu báo thai ?
Chào bác sĩ !
Em có phá thai bằng thuốc, sau 2 tuần hết ra máu thì em và người yêu có qh với nhau nhưng xuất ra ngoài. Sau đó em thấy lại bị chảy máu, nhưng chỉ có trong 1 ngày thôi là không còn chảy máu nữa. Sau 5 tuần kể từ ngày phá thai thành công thì em có hiện tượng có máu như kinh nguyệt, nhưng màu sậm và chỉ có 3-4 ngày, và cũng ra máu ít hơn kinh nguyệt trước kia (chu kì bình thường là 5 ngày). Thì cho em hỏi như vậy có phải máu thai không ạ? Và có khả năng em có thai khi QHTD lần đó hay không ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai nội khoa bằng cách dùng thuốc là ngừng quá trình phát triển của thai, kích thích dạ con co bóp đẩy phôi thai ra khỏi tử cung. Sau khi phá thai, thông thường sau 4-8 tuần chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường. Vì vậy, hiện tượng em em ra máu sậm trong vòng 3 - 4 ngày khả năng là máu kinh nguyệt thông thường, thay vì là máu báo thai. Bởi máu báo thai thường ra rất ít, chỉ có vài giọt dính ở trên quần lót và chỉ kéo dài tối đa1-2 ngày.
Còn tình trạng màu sắc kinh sậm hơn cũng số lượng kinh của em ra ít hơn so với chu kỳ kinh trước kia thì đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, rất thường gặp của nữ giới sau khi tiến hành phá bỏ thai. Bất kỳ biện pháp tránh thai nào cũng đều sẽ gây ra những thương tổn, rối loạn nhất định cho các cơ quan sinh sản dù ít hay nhiều. Đặc biệt là là cơ quan như tử cung, cổ tử cung hay âm đạo. Trong khi đó kinh nguyệt được tạo ra do lớp niêm mạc tử cung bong ra. Mặt khác, khi mang thai, nội tiết tố của người phụ nữ biến đổi mạnh mẽ theo hướng phù hợp với sự phát triển của thai nhi. Việc chấm dứt thai kỳ đột ngột chắc chắn sẽ gây ra những rối loạn, xáo trộn hoạt động của nội tiết tố. Tất cả những yếu tố này đều sẽ khiến cho sự xuất hiện kinh nguyệt trở lại sau khi phá thai của nữ sẽ có những sự thay đổi, rối loạn so với thời gian trước kia. Khi hệ nội tiết tố và các cơ quan sinh sản đã hồi phục hoàn toàn thì kinh nguyệt của nữ giới cũng sẽ ổn định trở lại. Do vậy, em cũng không cần phải quá căng thẳng về vấn đề này.
Thực tế, sau 2 tuần, nữ giới có nguy cơ có thai lại nếu không có biện pháp phòng tránh khi qhtd. Tuy nhiên, đối với trường hợp của em đã có sự xuất hiện kinh nguyệt sau lần qh đó, thì đây là một dấu hiệu cho thấy là em đã không mang thai. Vì vậy, em cũng có thể yên tâm về vấn đề này. Nếu như vẫn còn gì chưa thực sự an tâm, vẫn cần giải đáp thêm thì em có thể gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn để nhận được thư hồi đáp từ phía chúng tôi.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
băn khoăn giới tính, hủ nữ, chơi với gay, gán ghép với les, thay đổi giới tính
Lúc đầu thì em cũng không có cảm giác gì nhưng mà khi về nhà nghĩ lại những chuyện đó em cảm thấy...
thích nhiều người, rung động, không muốn lăng nhăng, lựa chọn bạn gái
Em hiện đang thích một bạn gái nhưng em cũng rất dễ rung động trước những bạn gái khác. Em cũng...
phẫu thuât, thoát vị bẹn, vết thương, bất thường, biến chứng, hoạt động, vận động, tập thể hình, cuasotinhyeu
Chuyện là hồi cuối tháng 7 vừa rồi, em có phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt tấm lưới...
da liễu, chàm bìu, nấm, biểu hiện, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em bị ngứa ở vùng bìu, da đỏ lên và trên có bong vảy trắng. Em đi khám ở da liễu của huyện điều...
Gãy mấu chuyển lớn xương đùi bao lâu thì liền?
Tôi 39 tuổi bị tai nạn gãy mấu chuyển lớn xương đùi trái. Tôi vào trung tâm chỉnh hình phẫu thuật...
Nội dung khác
vô sinh, nam giới, vô sinh nam, cua so tinh yeu
Hiện nay, mỗi ngày khoa Nam học (BV. Bình Dân) tiếp nhận khoảng 30 - 40 bệnh nhân nam đến khám vì...
07:02 - Tin tức
tăng huyết áp, tăng huyết áp mang thai, cua so tinh yeu
Khoảng 10% phụ nữ mang thai bị huyết áp cao do mang thai (PIH) có thể dẫn đến bệnh tim, co giật...
11:35 - Tin tức
Trung Hoa cổ trấn: Nghìn năm văn hóa còn đọng lại, thanh phàm thoát tục lòng người vấn vương
Trung Quốc được biết đến là một trong những cái nôi văn hóa lớn nhất của thế giới. Hãy cùng chiêm...
15:14 - Tin tức
Cách nấu chè vải hạt sen đơn giản mà vô cùng thơm ngon
Với sự dịu mát, thơm bùi của hạt sen và giòn ngọt của vải thiều, chè vải hạt sen có tác dụng...
15:35 - Tin tức
sườn heo, Bí quyết chọn sườn heo ngon, Mua sườn thấy có 3 dấu hiệu này đến người bán cũng không dám ăn, mẹo chọn sườn, cua so tinh yeu
Khi đi chợ, nếu thấy sườn có 3 dấu hiệu này chị em không nên mua vì cực kì độc hại: Vì vậy, muốn...
06:35 - Tin tức
bí kíp yêu, lầm tưởng khi yêu, sai lầm trong tình yêu, thay đổi quan điểm, thay đổi khi yêu, cua so tinh yeu
Phụ nữ thường lầm tưởng rằng người đàn ông vì yêu mình sẽ thay đổi. Còn đàn ông lại cho rằng...
08:02 - Tin tức
Xử lý dầu ăn thừa đúng cách, bảo vệ môi trường và sức khỏe
Dầu ăn được sử dụng để chiên rán thức ăn. Mỗi khi chiên dầu còn thừa, nhiều người không biết làm...
11:05 - Tin tức
Bí mật dưỡng da của gái Pháp: Đơn giản nhẹ nhàng mà vẫn cực kì hiệu quả
Nổi tiếng với làn da khỏe mạnh, mịn màng, con gái Pháp sở hữu những bí kíp chăm da cực hay ho.
12:05 - Tin tức
Định mệnh tình yêu 35 năm của Tom Ford và bạn đời đồng giới
Ngay từ lần đầu gặp Richard Buckley năm 1986, chàng trai 25 tuổi Tom Ford đã biết người ấy chính...
09:05 - Tin tức