Máu ra sau uống thuốc khẩn cấp là máu báo thai hay máu kinh???
Thưa bác sỹ,
Hiện tại em đang có bầu và dự kiến ngày sinh là 26/7/2021 (dương lịch). Ngày 16/10 em có phát sinh chuyện "gần gũi" không mong muốn. Sau đó vài ngày em có uống một viên tránh thai khẩn cấp và thấy kinh nguyệt đến sớm hơn 10 ngày tức là em bị vào ngày 26/10/2020, trong khi ngày 9/10/2020 em vừa mới sạch kinh (nhưng lượng máu ra ít và kéo dài 4 ngày). Em đang băn khoăn không biết đó có phải là chu kỳ kinh nguyệt của em không hay là máu báo thai. Em đang rất hoang mang không biết nếu tính ngày dự sinh là 26/7/2021 thì liệu cái thai này có phải do em qh ngày 16/10/2020 mà có không ạ? Mong bác sỹ tư vấn giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thực tế, có nhiều chị em phụ nữ dễ bị nhầm lẫn giữa máu báo thai và máu kinh nguyệt. Thế nhưng, nếu để ý thì hai hiện tượng này vẫn có những đặc điểm khác nhau rõ rệt. Cụ thể như: Lượng máu báo thai thường ra rất ít, rải rác, có thể chỉ là một vài giọt máu nhỏ, xuất hiện trong thời gian ngắn từ vài giờ cho đến tối đa là 1-2 ngày, máu có màu đỏ đậm, màu nâu hoặc hồng nhạt. Trong khi đó, máu kinh nguyệt lại thường ra với số lượng nhiều, kéo dài từ 3-7 ngày và đa phần có màu đỏ tươi.  Tuy nhiên nhiều trường hợp uống thuốc tránh thai sau khi qhtd mà vẫn thụ thai, thì cơ thể người mẹ có thể sẽ bị ảnh hưởng phần nào, nên dù là thuốc tránh thai không gây sảy thai nhưng nó lại có thể dẫn đến động thai nhẹ hoặc xuất huyết â.m đ.ạ.o bất thường. Vì thế việc em bị ra máu trước chu kỳ dự tính 10 ngày không thể là cơ sở để khẳng định em thụ thai vào ngày bao nhiêu được.
Trong thư em đang hoang mang rằng ngày dự kiến sinh của em vào ngày 26/07/2021 thì bào thai trong bụng có phải đến từ ngày 16/10/2020 hay không, thì vấn đề rất khó để có thể đưa ra câu trả lời chính xác được. Bởi trên thực tế, ngày dự sinh không hoàn toàn chính xác mà chỉ là ước tính và nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Thời điểm thụ thai, thời điểm thai làm tổ, tốc độ phát triển của thai, thể trạng của mẹ và bé, chu kỳ kinh nguyệt của mẹ… Nếu em đang băn khoăn không biết con là con ai, thì nên chọn làm xét nghiệm ADN để kiểm tra. Ngoài phương pháp này ra, những phương pháp khác đều không thể cho em một câu trả lời chắc chắn được.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!