Mẹ nên làm gì khi bắt gặp con gái đang "tự sướng"?
Thưa bác sĩ: con em năm nay 13 tuổi nhưng vẫn chưa cóa kinh nguyệt nhưng cháu đã biết tự thủ d**, có lần em thấy cháu lấy tay mình để ấy vào vùng kín rồi xoa xoa một lúc xong thì bé mới hết làm nữa. Thưa bác sĩ nếu cháu làm như vậy có ảnh hưởng gì đến vùng kín hay không và cháu có thể có kinh nguyệt vào tuổi 14 - 15 không ạ
tuổi dậy thì, dậy thì nữ, kinh nguyệt, thủ dâm, ảnh hưởng, mẹ nên làm gì
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Bình thường ở nữ giới độ tuổi dậy thì thường bắt đầu từ 11-15 tuổi, trong thời gian này các bé sẽ có sự phát triển nhanh về chiều cao, khung xương phát triển theo giới tính, hình thành đường cong cơ thể, hông nở rộng, mọc lông cơ quan sinh dục, và có kinh nguyệt- dấu hiệu quan trọng đánh dấu khả năng sinh sản của bạn nữ. Việc khi đến tuổi dậy thì, bạn nữ có ham muốn, nhu cầu t.d cũng là vấn đề hoàn toàn bình thường, đó là sinh lý tự nhiên của cơ thể mà thôi, nên con em đến tuổi này và có hành vi như thế cũng không có gì là bất thường hay đáng báo động hết.Tuy nhiên ở vị trí người làm mẹ như em , có những lo lắng khi thấy con mình như vậy cũng hoàn toàn dễ hiểu, và em cần phải biết những điều sau đây trước khi đưa ra quyết định xử lý như thế nào trước những hành vi của cháu: bỏ qua, cấm đoán, hay nhẹ nhàng nói chuyện và phân tích cho bé hiểu vấn đề.
Về tác hại của việc thủ d** ở nữ giới chưa đến tuổi dậy thì sẽ bao gồm những vấn đề như thủ d** quá đà gây mất thời gian, xao nhãng việc học tập, dễ dẫn đến qhtd quá sớm, ảnh hưởng tâm lý nếu không được tư vấn, định hướng từ bố mẹ, người lớn trong gia đình, nếu không đảm bảo tay, dụng cụ sạch sẽ khi thủ d** có thể gây ra viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, làm rách màng trinh khi thủ d** xâm nhập.... Tuy nhiên việc thủ d** ở nữ giới không dẫn đến việc kinh nguyệt hay quá trình dậy thì bị muộn hơn đâu em nhé. Do đó, các tác hại của việc này cũng không phải là ít, nên tốt nhất với những việc như thế này, mẹ nên nói chuyện nhẹ  nhàng với con, không nên lảng tránh hay cấm đoán, vì có cấm cũng không được, mà còn khiến bé ảnh hưởng tâm lý, cũng như tìm cách giấu giếm. Mẹ hãy phân tích cho bé những điều trên để bé hiểu và tự mình điều chỉnh những hành vi của mình sao cho phù hợp thôi em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe!
'rối loạn cương dương,có ham muốn, thuốc uống, sóng xung kích,hiệu quả,cuasotinhyeu
Em năm nay 32 tuổi, bị rối loạn cương dương 4 năm rồi. Đã ra Bạch Mai khám nam khoa và lấy thuốc...
Có thai sau hiếm muộn thì thai lại bị kém phát triển
Em năm nay 38 tuổi đã có 2 con nhưng vợ chồng em muốn sinh thêm bé nữa. 26 Tháng 6/2021 em có đi...
chung vốn làm ăn, bạn trai coi thường, lảng tránh chuyện cưới xin, hay chỉ trích
Nhưng gần đây em đặt vấn đề cưới thì anh cho là lo cho sự nghiệp trước. Anh nói là em hỏi vậy là...
siêu âm, kết luận, phát triển, tim thai, khả năng, thai lưu, túi ối, noãn hoàng, cuasotinhyeu
Hôm nay em đi khám thai bác sĩ siêu âm kết luận thai 5 tuần tuổi có noãn hoàng, bác sĩ bảo em...
cân nặng, thai phụ, sụt cân, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Vợ tôi trước khi mang thai đã gầy sẵn. Khi mang thai, vợ tôi còn được 36 cân, thật sự rất gầy.
Nội dung khác
yêu qua mạng, chịu tổn thương, có tình yêu mới, không làm chủ được cảm xúc, làm tổn thương,
Quen được vài ngày em bắt đầu lo sợ chuyện quá khứ, em sợ bạn ấy cũng sẽ như người yêu cũ của em...
14:05 - Tâm sự
Mẹo vệ sinh, máy điều hòa tại nhà, cửa sổ tình yêu,
Vệ sinh điều hòa thường xuyên không những giúp máy chạy mát, chạy êm hơn mà còn tiết kiệm điện...
15:02 - Tin tức
Mách nhỏ cách vẽ chân mày bằng bút chì siêu nét, siêu đẹp
Đôi chân mày là điểm nhấn tạo nét thần thái cho khuôn mặt tuy nhiên nhiều người lại không biết...
14:33 - Tin tức
Á hậu Thái, diện bộ sưu tập, họa tiết khăn lụa, cửa sổ tình yêu.
Helena Busch diện trang phục lấy cảm hứng từ khăn lụa, mang lại cho người mặc sự trẻ trung, tươi...
15:02 - Tin tức
bánh ngon, bánh pizza, cách làm bánh pizza, cua so tinh yeu
Dưới đây là công thức giúp bạn làm bánh pizza ngon như ngoài hàng. Cho bơ đun nóng rồi cho hành...
15:35 - Tin tức
LGBT, người đồng tính, cua so tinh yeu
Những người bạn ''thẳng'' thân mến, xin vui lòng ghi lại những điều này để...
10:02 - Tin tức
Khoảng cách, là yêu, chẳng thể bước qua, cửa sổ tình yêu.
Vẫn là chấm xanh đó, vẫn là hình đại diện để lâu đến “mốc meo” vẫn chẳng thèm đổi... Vậy mà nick...
19:35 - Tin tức
Nguy cơ vô sinh vì viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là viêm nhiễm phụ khoa phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, khi các...
11:03 - Tin tức
Mát trời nấu ngay cháo lươn, công thức, cửa sổ tình yêu.
Cháo lươn là món ăn thơm ngon lại rất bổ dưỡng, giúp người già và trẻ em bồi bổ sức khỏe. Trong...
09:02 - Tin tức