Mệt mỏi sau mỗi lần "tự xử" là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi, chưa có bạn gái nên thường hay th.d để giải toả sinh lý. Nhưng gần đây sau khi em th.d thì cơ thể rất mệt mỏi, nóng trong người. Sau khi ngủ dậy có cảm giác khát nước ở cổ họng, và đặc biệt là bị đau bụng, đi ngoài tiêu chảy. Không biết đó là dấu hiệu của bệnh gì ? Và em có nên th.d nữa không ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thực ra, ở độ tuổi của em việc th.d để giải quyết nhu cầu sinh lý của mình thì đây là một hoạt động hết sức bình thường, không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng như các hoạt động khác của cơ thể, th.d cũng cần phải có sự kiểm soát nhất định, không nên lạm dụng. Việc th.d quá nhiều hay lạm dụng nó đều sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe, đặc biệt là về sinh lý và sinh sản.
Không rõ cụ thể ở đây tần suất của em th.d bao nhiêu lần một tuần? Thông thường nam giới ở độ tuổi của em trung bình chỉ nên th.d 2-3 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra còn căn cứ vào tình trạng sức khỏe thể lực tại từng thời điểm, ví dụ như thời gian có nhiều hoạt động thể chất tiêu hao nhiều năng lượng,hoặc là công việc căng thẳng, thì nên hạn chế tần suất th.d. Việc cơ thể cảm thấy mệt mỏi sau khi th.d là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của em đang bị suy kiệt, còn vấn đề đau bụng tiêu chảy vào sáng hôm sau thì thường không phải do nguyên nhân th.d gây ra. Em theo dõi một thời gian, nếu như tình trạng này kéo dài em nên đi khám sức khỏe tổng quát nói chung và khám chuyên sâu về tiêu hóa nói riêng em nhé
Hiện tại nếu em thường xuyên mệt mỏi sau khi th.d thì em nên ngừng th.d hoặc giãn cách tần suất thưa hơn trong một thời gian để theo dõi. Việc lạm dụng tần suất th.d liên tục trong thời gian dài là không tốt, có thể dẫn đến rối loạn cương, x.tinh sớm... Không chỉ vậy, th.d nhiều có thể khiến cho em gặp phải các tình trạng suy nhược thần kinh, biểu hiện ra bằng cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, trí nhớ giảm sút, khó tập trung, có cảm giác chóng mặt, mất ngủ…
Chúc em và gia đình thật nhiều sức khỏe !