Miệng lên mụn nhỏ có phải do nuốt phải "dịch" của bạn trai không ?
Thưa bác sĩ !
Em đã có qhtd trong thời gian 6 tháng.Tuy nhiên, dạo gần đây, trên mép miệng em có những nốt mụn nhỏ li ti, đỏ và ngứa. Cho em hỏi việc nuốt T.trùng của bạn trai thì có liên quan đến những nốt mụn này không ? Và nếu có thì em nên khám và làm xét nghiệm những gì ạ ? Em hiện giờ đang rất lo lắng, không biết đó có phải bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hay không, có ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe hay không
Em xin cám ơn !
Miệng lên mụn nhỏ có phải do nuốt phải dịch của bạn trai không ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Thay mặt chương trình, cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Theo như trong thư có viết là thời gian gần đây em có hiện tượng nổi những nốt mụn li ti ở mép miệng của mình. Trên thực tế có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của em, cụ thể là do vi khuẩn xâm nhập do vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, do sự thay đổi của hormone nội tiết tố, kích ứng hoặc dị ứng với mỹ phẩm đang sử dụng, chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh, lây truyền các bệnh xã hội qua đường t.d cũng là một trong các nguyên nhân gây nên triệu chứng này...
Vì thế, việc em lo lắng các nốt mụn ở miệng có thể xuất phát từ lần qh bằng miệng vừa rồi của em không phải không có cơ sở. Bởi việc dùng miệng tiếp xúc với bộ phận sinh dục của những người bị mắc các bệnh lý lây truyền như sùi mào gà, herpes, giang mai... sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh lây lan từ bộ phận sinh dục sang miệng và gây ra tình trạng nổi mụn ở khu vực miệng, lưỡi. Muốn biết được mình có bị mắc phải những bệnh lý này hay không thì em có thể đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa Da liễu để thăm khám và thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.
Ngoài ra, trong thời gian này em cũng cần lưu ý một số việc như tuyệt đối không được nặn mụn bằng tay, chăm sóc da mặt cẩn thận đặc biệt là ở bước làm sạch da mặt, thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo : Các hình thức lây nhiễm bệnh sùi mào gà.