Mổ giãn thừng tinh được 2 tuần thì tinh hoàn bị đau sau quan hệ!
Thưa bác sĩ,
Gần đây cháu có mổ điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng phương pháp mổ nội soi ở bụng. Được khoảng 2 tuần thì cháu có lỡ quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với bạn gái và bây giờ tinh hoàn bên trái của cháu thấy bị đau ạ. Cháu muốn hỏi bác sĩ là như vậy thì có ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu về sau không ạ? Nếu có thì phải điều trị thế nào cho hợp lý ạ? Rất mong được bác sĩ giải đáp.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh là một phương pháp được áp dụng cho những trường hợp bệnh mãi không thuyên giảm sau thời gian điều trị bằng thuốc cũng như các cơn đau tức ngày càng ảnh hưởng nhiều đến đời sống. Thường sau khoảng 2 ngày sau khi tiến hành phẫu thuật điều trị các vết thương đã có dấu hiệu khô dần, người bệnh lúc này đã có thể ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng. Tầm khoảng sau 7 đến 10 ngày các vết mổ sẽ lành lại, bìu và tinh hoàn của nam giới sẽ hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, sau khi mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh khoảng 1 tháng thì các vết mổ mới hoàn toàn hồi phục hoàn toàn và nam giới khi này mới có thể trở lại cuộc sống như thường ngày.
Trường hợp em sau khi mổ nội soi giãn tĩnh mạch thừng tinh được 2 tuần bị đau tinh hoàn khi có quan hệ tình dục của bạn gái có thể là một dấu hiệu bất thường hoặc sinh lý. Nếu là con đau tinh hoàn sinh lý thì cơn đau chỉ kéo dài khoảng vài phút, cơn đau chỉ âm ỉ, không quá dữ dội. Với trường hợp này thì không cần lo ngại vì nó không ảnh hưởng đến sức khỏe của em. Tuy nhiên, đây chỉ là dấu hiệu do em chưa hồi phục hoàn toàn mà đã qhtd quá sớm, do đó em nên kiêng việc qhtd thêm khoảng 2-4 tuần nữa xem sao nhé. Nếu về sau việc em bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ vẫn tiếp diễn thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy tình trạng của em có một số bất thường nào đó. Khi này em cần tái khám để kiểm tra, xác định nguyên nhân và điều trị em nhé.
Thông thường, sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh các bác sĩ sẽ dặn em cần phải tái khám lại sau khoảng 2 tuần để đánh giá việc điều trị của em có đang diễn ra thành công hay không. Do vậy, tốt nhất em nên cơ sở y tế đã điều trị trước đây để tái khám lại. Tại đây, bác sĩ sẽ giúp em biết được cơn đau tinh hoàn trước đó của mình có phải là một dấu hiệu bất thường hay không để từ đó có hướng giải quyết phù hợp nhất cho em. Một điều em cần lưu ý đó là em vẫn cần phải vệ sinh vết mổ thật tốt để tránh bị nhiễm trùng, tránh mặc quần lót chật và chỉ quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c trở lại khi vết mổ đã lành sẹo, tinh hoàn không còn biểu hiện đau tức.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!