Mọc u kèm ngứa ở âm đạo là bệnh gì?
Xin cho hỏi: tôi bị ngứa rát âm đạo và có khí hư, khi tôi cho ngón tay vào chừng 1cm thì tôi thấy có cục tròn cứng nhưng không đau, vì trước đây tôi không thấy tình trạng này. Vậy tôi có bị bệnh phụ khoa nghiêm trọng không ạ? Xin Cảm ơn!

Chào bạn!
Vùng kín là một khu vực khá ẩm ướt trên cơ thể nên rất dễ bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn và nấm. Nếu như bạn có hiện tượng ngứa âm đạo hay ra khí hư bất thường trong một khoảng thời gian không ngắn thì đó có thể là biểu hiện của việc bạn đang bị viêm nhiễm âm đạo. Còn về cục u bạn tìm thấy ở âm đạo thì do không có các kết quả xét nghiệm nên rất khó để tôi đánh giá tính chất của cục u đó. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng mọc u, mụn trong âm đạo như polyp âm đạo, viêm nhiễm,.. hoặc nếu như bạn đã có quan hệ tình dục thì cũng không thể loại trừ đó là do sùi mào gà gây ra nhưng cũng có thể đó chỉ là cục u lành tính mà bạn không cần phải điều trị. Để biết được chính xác thì bạn cần đi khám phụ khoa để kiểm tra xác đinh nguyên nhân để từ đó có phương án điều trị nếu cần.
Hiện tại, trong thời gian sắp xếp lịch đi khám thì bạn nên cẩn thận hơn trong vấn đề vệ sinh vùng kín để đảm báo vùng kín khô ráo, sạch sẽ tuyệt đối không thụt rửa hay cho tay vào âm đạo. Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc hay nặn, chích cục u trong âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ vì nó có thể khiến tình trạng của bạn tệ hơn.
Chúc bạn khỏe mạnh.