Mới 20 tuổi mà "cậu nhỏ" đã không còn khả năng cương cứng....
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 20 tuổi và bắt đầu có thói quen thủ dâm từ hồi học lớp 9. Hiện cháu đang cảm thấy d.ư.ơ.n.g v.ậ.t của cháu không còn khả năng cương cứng nữa. Cháu nghĩ chắc là do cháu đã thủ.d từ lớp 9. Cháu rất mong bác sĩ cho cháu lời khuyên về vấn đề này của cháu. Giờ cháu đang rất hoang mang vì không biết mình phải làm gì ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu,
D.ư.ơ.n.g v.ậ.t không cương cứng là biểu hiện bất thường của "cậu nhỏ" về khả năng cương cứng khi có kích thích. Những nam giới khi gặp phải tình trạng này thường không có khả năng hoặc mất hẳn khả năng kiểm soát mức độ cương cứng của dư..ơ.n.g v.ậ.t, "cậu nhỏ" không thể cương cứng hoặc cương cứng trong thời gian rất ngắn, không đủ để tiến hành giao hợp. D.ư.ơ.n.g v.ậ.t luôn trong trạng thái "ỉu xìu" trước khi x.u.ấ.t t.i.n.h, không có khả năng cương cứng hoặc nếu có cương cứng cũng trong thời gian rất ngắn không đủ để quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Không rõ "cậu nhỏ" của cháu đang có biểu hiện cụ thể như thế nào mà cháu lại cảm thấy d.vật mình không còn khả năng cương cứng nữa, cháu đã thử qhtd với bạn gái hay chưa, hay chỉ cảm thấy khó cương khi "tự sướng"?
Trong thư cháu có trao đổi rằng nguyên nhân khiến cho "cậu nhỏ" của cháu không còn khả năng cương cứng nữa là đến từ việc cháu có thói quen thủ.d từ hồi học lớp 9. Vậy tần suất thủ.d khi đó và bây giờ là như thế nào? Thủ.d thực chất một hoạt động t.ì.n.h d.ụ.c hết sực tự nhiên của con người chúng ta. Đây là một cách tự nhiên và an toàn để khám phá cơ thể, mang lại khoái cảm cũng như giải phóng căng thẳng t.ì.n.h d.ụ.c. Về bản chất là hoạt động không hề gây hại cho sức khỏe, thậm chí là đem lại khá nhiều lợi ích cho cơ thể nếu như được thực hiện đúng mức. Việc cháu có thói quen thủ.d từ hồi học lớp 9 cũng không phải là sớm, bởi hầu hết các nam giới thường xuất hiện thói quen này ở độ tuổi 12-13. Do đó việc cháu bắt đầu thủ.d từ khi còn học lớp 9 chưa hẳn đã là nguyên nhân dẫn đến sự bất thường hiện giờ của "cậu nhỏ". Trừ khi cháu có thói quen lạm dụng hoặc thủ.d liên tục, thường xuyên, nhiều lần trong ngày từ hồi đó đến giờ.
Theo các chuyên gia và bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân khiến cho "cậu nhỏ" không còn khả năng cương cứng thường xuất phát từ các nguyên nhân như mắc các bệnh lý thông thường về mạch máu như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ăn uống và sinh hoạt không khoa học (thường xuyên ăn các loại đồ ăn nhanh, chiên rán nhiều dầu mỡ, nướng ở nhiệt độ cao, ăn uống không đúng giờ, lười vận động, sử dụng các loại chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá, ma túy…). Ngoài ra, những vấn đề bất ổn về tâm lý, thói quen sinh hoạt tình dục, thủ dâm quá mức khiến cơ thể suy kiệt và rối loạn chức năng sinh dục, vùng cơ quan sinh dục bị tổn thương,... cũng là những yếu tố có thể gây ra mà cháu đang nghi ngờ.
Với những thông tin cháu cung cấp trong thư thì chưa thể nào giúp chúng tôi nhận định chính xác vấn đề mà cháu đang nghi ngờ, băn khoăn. Theo chúng tôi, muốn biết rằng "cậu nhỏ" của cháu có đang thực sự bị mất đi khả năng cương cứng hay không thì cháu cần phải đi đến các cơ sơ y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra chẩn đoán. Lúc này, cháu sẽ biết rõ được vấn đề mà mình gặp phải và nguyên nhân gây ra nó. Khi đó, bác sĩ cũng sẽ cho cháu biết hướng giải quyết tốt nhất của vấn đề mà cháu đang gặp phải.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!