Mới bị sởi xong mà quan hệ tình dục có sao không?
Em vừa mới bị sởi xong mà quan hệ tình dục thì có ảnh hưởng gì không ạ ?

Chào em!
Sởi là bệnh do virút gây ra, thường gặp ở người chưa được tiêm ngừa hoặc chưa tiêm ngừa đủ. Bệnh sởi lây lan rất nhanh qua nước bọt trong không khí khi người mang mầm bệnh hắt hơi hoặc ho.Bệnh biểu hiện qua 4 giai đoạn:
- Giai đoạn ủ bệnh: Từ 10-12 ngày,không có triệu chứng gì.
- Giai đoạn khởi phát kéo dài 4-5 ngày. Các biểu hiện chính là sốt đi kèm với mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ khớp. Tình trạng viêm long luôn luôn xảy ra. Viêm ở mắt gây chảy nước mắt, nhiều ghèn, kết mạc mắt đỏ, sợ ánh sáng. Mi mắt có thể sưng phù. Viêm ở mũi gây hắt hơi sổ mũi, ở họng gây khàn giọng ho đờm. Viêm đường tiêu hóa gây tiêu chảy. Sau đó người bệnh xuất hiện dấu Koplik, tức trong miệng có những chấm trắng nhỏ độ một mm, nổi trên niêm mạc má màu đỏ xung huyết, ngang với răng hàm thứ nhất. Dấu hiệu này xuất hiện và biến mất trong vòng 12-18 giờ.
- Giai đoạn phát ban: Ban xuất hiện đầu tiên ở sau tai, lan dần ra hai bên má cổ ngực bụng và hai cánh tay. Trong 24 giờ kế tiếp, ban lan ra sau lưng, hông và hai chi dưới. Ban màu hồng nhạt, ấn vào biến mất, có những khoảng da lành xen kẽ giữa những vùng phát ban. Trong các thể nhẹ thì ban đỏ thưa thớt, không lan đến bàn chân. Còn ở thể nặng thì ban dày đặc, gần như toàn bộ da bị ban che kín. Khi bắt đầu phát ban thì nhiệt độ tăng đột ngột, nhưng khi ban đã mọc đến chân thì nhiệt độ giảm.
- Giai đoạn phục hồi: Thường thì sởi “bay” theo trình tự xuất hiện, để lại những vết thâm đen trên mặt da gọi là vết vằn da hổ. Bản thân bệnh sởi lành tính, nhưng nếu người bệnh không được chăm sóc kỹ hoặc ngược lại kiêng khem quá đáng thì sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.
Người bị nhiễm sởi thường dễ lây bệnh cho người khác từ 7 ngày trước cho đến 7 ngày sau khi khởi phát ban đỏ. Do đó nếu em chưa qua thời gian này cần kiêng quan hệ để tránh lây cho bạn tình. Còn nếu đã qua giai đoạn dễ lây lan thì mình hoàn toàn có thể quan hệ mà không lo ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Lưu ý nếu giai đoạn này thấy sức khỏe chưa tốt, mệt mỏi nhiều thì không nên có quan hệ.
Chúc em sức khỏe!