Mỏi lưng khi đến ngày hành kinh có phải là do có thai???
Thưa bác sĩ,
Em vừa mới đến ngày kinh cách đây khoảng mấy ngày ạ. Nhưng khi đến ngày kinh thì em có cảm giác đau bụng dưới, mỏi lưng và ra một lượng máu vừa phải màu đỏ sẫm. Em lên mạng tra cứu thì thấy người ta nói như vậy là có thai và đó là máu báo thai. Vậy bác sĩ cho em hỏi đây có phải là dấu hiệu của sự mang thai không ạ? Hy vọng được bác sĩ tư vấn giúp đỡ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Mỏi lưng khi đến ngày hành kinh có phải là do có thai???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Đọc thư, chúng tôi biết được em đang lo ngại hiện tượng mình đang gặp phải có thể dấu hiệu báo thai hay máu báo thai. Muốn biết rõ tình trạng em gặp phải có phải là máu báo thai hay không thì trước tiên em cần phải nắm rõ về dấu hiệu này. Máu báo có thai là một hiện tượng xuất hiện khi phôi thai di chuyển và bám vào thành tử cung. Thông thường, máu báo thai sẽ xuất hiện sau khi thụ tinh khoảng từ 8 – 12 ngày hoặc khoảng ngày thứ 2 – 7 trước kỳ kinh. Khi hiện tượng này xuất hiện có thể kèm theo dấu hiệu đau bụng nhẹ.
Không giống với kinh nguyệt, máu báo thai thường sẽ xuất hiện sớm hơn so với chu kỳ kinh nguyệt và chỉ ra trong vòng vài giờ hoặc một số trường hợp là 1-2 ngày. Lượng máu báo thai ra cũng sẽ ít và rải rác hơn so với máu trong kỳ kinh nguyệt, nhiều trường hợp máu báo thai có thể chỉ là một vài giọt máu nhỏ. Về màu sắc, máu báo thai có màu đỏ đậm, màu nâu hoặc hồng nhạt. Như vậy, nếu như lượng máu ra trong đợt này của em là một lượng máu vừa phải và kéo dài trên 2 ngày thì hiện tượng ra máu mà em nói tới nhiều khả năng không phải là máu báo thai, đây vẫn có thể chỉ hiện tượng hành kinh thông thường của em mà thôi.
Thực ra, mỗi khi đến ngày hành kinh hầu hết phụ nữ sẽ đều sẽ xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới, mỏi lưng mà em gặp phải. Những triệu chứng này đều là những biểu hiện bình thường sinh lý của cơ thể. Nguyên nhân là do vào những ngày trước và đang hành kinh cơ thể sẽ tăng sản xuất prostaglandin, loại hormone khiến tử cung co thắt nhằm làm giảm lớp lót trong khu vực này. Khi đó, những cơn co thắt tử cung sẽ gia tăng áp lực khu vực thắt lưng và gây ra tình trạng mỏi lưng, đau bụng dưới.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!