Mong ngóng có thai từng ngày ở tuổi 17?
Em năm nay 17 tuổi hiện tại em đang sống với người yêu được một năm rồi mà em đã "thả" mà giờ vẫn chưa có gì. Kinh nguyệt của em hàng tháng đều có nhưng mỗt tháng có nó lại chênh lệch từ 5 đến 6 ngày cứ thế đến giờ em chưa có em bé bác sĩ cho em xin lời khuyên với ạ em xin cảm ơn
quan hệ,tình dục, có con, tuổi 17, mang thai, vô sinh, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hai vợ chồng quan hệ tình dục với nhau trong một thời gian dài mà không có con. Thông thường thời gian quan hệ đều đặn từ 1 năm trở lên mà chưa có con thì người ta gọi là vô sinh- hiếm muộn. Vô sinh hiếm muộn cũng có nhiều nguyên nhân, từ việc quan hệ không đúng thời điểm trứng rụng, hoặc sức khỏe sinh sản của nam yếu, chất lượng tinh trùng kém, cho đến việc nữ giới có các bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng đến sự thụ thai, hay chất lượng trứng không đủ tốt để thụ thai, hoặc cũng có một số ít trường hợp cả hai vợ chồng đều bình thường nhưng không có con người ta gọi là vô sinh không rõ nguyên nhân.
Hiện nay nếu hai em quan hệ tình dục với nhau đều đặn trên 1 năm rồi thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản, động viên cả bạn trai của em đi khám nữa nhé, nếu như một trong hai hoặc cả hai em có vấn đề gì đó về sinh sản thì sẽ được bác sỹ tư vấn điều trị sớm nhất để có con, hoặc nếu như cả hai đều khỏe mạnh, bac sỹ có thể tư vấn siêu âm canh trứng để xác định thời gian rụng trứng em nhé. Nhiều trường hợp kinh nguyệt không đều nhưng là do vấn đề cơ địa và họ vẫn mang thai bình thường, nhiều người kinh nguyệt không đều lại là bệnh lý , vì thế muốn khẳng định là em có sức khỏe sinh sản tốt hay không thì cần kiểm tra mới biết được.
Bây giờ em mới có 17 tuổi, chưa đủ độ tuổi để đăng ký kết hôn theo đúng pháp luật hiện hành quy định. Do đó nếu sinh đẻ thì có thể sẽ gặp khó khăn trong việc khai sinh cho con. Và độ tuổi 17 cũng thường chưa đủ sự chính chắn trong suy nghĩ, hay có những điều kiện tốt nhất để tự lo cho bản thân mình và lo cho con nếu có những tình huống bất ngờ xảy ra, nên có thể nhiều bạn ở tuổi của em cũng chưa thực sự sẵn sàng khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Em tốt nhất nên suy nghĩ kỹ lại việc mong muốn có con tại thời điểm này có thực sự là hợp lý và tốt cho mình, cho con hay không em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe!
Nội dung khác
7 dấu hiệu cho thấy chàng vẫn nhớ về người cũ
Hay nhắc về người cũ, so sánh bạn với người cũ, theo dõi người cũ trên Facebook… là những dấu...
08:35 - Tin tức
Tại sao tỉ lệ phụ nữ có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch chân cao hơn nam giới?
Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới chiếm một tỉ lệ đáng kể trên số dân, trong đó 70% là nữ. Ở Việt...
10:35 - Tin tức
Đà Nẵng, sự kiện Âm nhạc quốc tế 2019, nghệ sỹ nổi tiếng, cua so tinh yeu
Theo Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng, “Danang Chamber Music 2019” là một cuộc trò chuyện âm nhạc đầy...
17:02 - Tin tức
tình yêu, thực tế khi yêu, tình yêu màu hồng, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Không có điều gì trên đời này mãi mãi theo ý bạn, kể cả tình yêu. Có những sự thật có thể khiến...
08:35 - Tin tức
Xét nghiệm PCR trong chẩn đoán các bệnh lây truyền
Hiểu một cách đơn giản, xét nghiệm PCR giúp tạo ra một lượng lớn bản sao DNA mục tiêu trong ống...
09:05 - Kiến thức
Thời trang, Trang phục, Mặc thế nào cho sang,Phong cách, Xu hướng, cua so tinh yeu
Sắm đủ 4 kiểu trang phục này thì mùa xuân năm nay chị em chẳng phải lo rơi vào tình cảnh lạc hậu...
13:02 - Tin tức
Luộc bề bề, bề bề tươi ngon, dễ bóc vỏ, cửa sổ tình yêu.
Để có món bề bề luộc ngon, tươi, đậm đà cũng cần có bí quyết riêng. Bề bề là một trong những loại...
12:35 - Tin tức
đàn ông, tiền giang, hút bàn inox, cửa sổ tình yêu.
Cơ thể của ông Nguyễn Hữu Tài (Tiền Giang) có thể “hút” được các dụng cụ bằng inox, thậm chí cả...
15:02 - Tin tức