" Mộng tinh " có gây ảnh hưởng đến việc điều trị viêm tinh hoàn không ?
Con xin chào bác sĩ,
Năm nay con 17 tuổi. Con đang bị viêm tinh hoàn và đang điều trị. Lúc con ngủ có xảy ra hiện tượng mộng tinh và đau nhẹ nhẹ tinh hoàn. Cho con hỏi có ảnh hưởng đến việc điều trị của con không ?
Con cảm ơn bác sĩ nhiều.

Chào cháu,
Mộng tinh là tình trạng x.tinh xảy ra trong lúc ngủ vào ban đêm. Đây là hiện tượng phổ biến ở nam giới, thường gặp ở độ tuổi dậy thì và thanh niên chưa có gia đình. Qua thông tin trao đổi, cháu năm này 17 tuổi vẫn đang trong giai đoạn dậy thì, nên việc gặp mộng tinh là tình trạng sinh lý hoàn toàn bình thường. Tình trạng này có thể xảy ra một vài lần trong tuần. Vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể nên sẽ không ảnh hưởng đến việc tinh hoàn của cháu, nên cháu có thể yên tâm.
Trong thời gian điều trị bệnh lý này, cháu cần lưu ý không sử dụng các loại uống có cồn như rượu, bia,… hay các chất kích thích, hạn chế ăn những đồ cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ, kiêng thủ.d trong giai đoạn này. Ngoài ra, cháu cần đặc biệt giữ gìn vệ sinh vùng kín cẩn thận và sạch sẽ hàng ngày.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe.