Mộng tinh sau mổ nội soi tán sỏi, liệu có gây hại???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi và nên giới tính nam. Em vừa mới mổ nội soi tán sỏi xong được 4-5 hôm. Tuy nhiên, trong mấy ngày nay em lại thấy mình hay bị mộng tinh. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay quá trình điều trị sỏi thận hay không? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Hiện tượng x.u.ấ.t t.i.n.h không chủ định trong lúc ngủ là biểu hiện của mộng tinh. Mộng tinh là cơ chế tự giải phóng tinh dịch. Đây là một hoạt động sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể. Đối với nam giới, mộng tinh được coi là một chức năng lành mạnh cho hệ thống sinh sản nam bởi đây là cách loại bỏ t.i.n.h t.r.ù.n.g cũ, kích thích tinh hoàn tạo ra t.i.n.h t.r.ù.n.g mới hơn, khỏe hơn.
Mộng tinh là một hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể nên nó đa phần không gây hại đến sức khỏe. Cho nên, em không cần phải lo ngại về sức khỏe của mình khi gặp phải tình trạng mộng tinh sau khi điều trị sỏi thận vài ngày. Thay vào đó, em hãy yên tâm tuân thủ theo đúng những chỉ định mà bác sĩ đã đưa ra cũng như ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ để giúp cơ thể mau chóng hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật điều trị sỏi thận.
Chúc em mau hồi phục sức khỏe!