Một bên ngực nổi cục chạm vào đau, nguyên nhân do đâu dẫn đến???
Chào bác sĩ,
Gần đây tự nhiên một bên ngực của em bị sưng cục chạm vào rất đau, không hiểu nguyên nhân. Bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Theo mô tả thì hiện tại ở một bên ngực của em bị nổi cục, chạm vào rất đau, thì không biết đấy là cục cứng hay cục mềm? Sờ vào có di động hay không? Kích thước khối sưng này tầm khoảng bao nhiêu?
Hiện tượng nổi u cục ở ngực có thể là biểu hiện các bệnh lý ở tuyến vú như ung thư vú, xơ nang tuyến vú, bướu sợi tuyến, viêm tuyến vú, u nang tuyến vú hoặc cũng thể chỉ là sự thay đổi hormone trong kỳ kinh dẫn đến và có thể dấu hiệu liên quan đến ung thư vú.
Thông tin em cung cấp cho chúng tôi chưa được rõ ràng nên chưa thể nhận định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi u cục em đang gặp phải. Em nên đến bệnh viện để thăm khám từ đó bác sĩ sẽ chẩn đoán được chính xác vấn đề của em và sẽ tư vấn cho em biện pháp điều trị, khắc phục kịp thời.
Chúc em và gia đình sức khỏe.