Một phần trăm tinh trùng hình thái bình thường có ít quá không?
Xin chào bác sĩ. cháu đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ các chỉ số như sau:
- Thể tích 3ml.Ph 7.5 .
- Mật độ 85x10^6. Tổng số tinh trùng 255x10^6.
- Tinh trùng sống 58%.
- Di động tiến tới 44%
- Không tiến tới 8%.
- Bất động 48% .
- Hình thái bình thường 1%.
- Hình thái bất thường Đầu : Cổ : Đuôi là 76% : 31% : 15%.
Cho cháu hỏi là có bình thường không ạ? Và cháu thấy Hình thái bình thường là 1% CÓ ÍT QUÁ không ạ?
Cảm ơn bác sĩ
Xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm tinh trùng, chất lượng tinh trùng, tỉ lệ tiến tới, tỉ lệ sống, tinh trùng bình thường
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Cháu bao nhiêu tuổi rồi? Có gia đình hay chưa có gia đình? Nhìn chung với kết quả như thế này thì chất lượng tinh trùng không tốt mà cũng không xấu, cháu có mật độ tinh trùng 85*10^6 là tốt, tinh trùng sống 58% là khá, di động tiến tới 44% là tốt, Tỉ lệ tinh trùng có hình dạng bình thường 1% là ít nhưng với tổng số tinh trùng là 255*10^6 con trong mỗi lần xuất tinh thì khả năng có thai tự nhiên là vẫn có thể diễn ra.
Nếu cháu là người chưa có gia đình thì không có gì phải lo lắng cả, tuy nhiên nếu cháu đang có những thói quen có hại cho chất lượng tinh trùng như hút thuốc là, uống bia rượu nhiều hay làm việc trong muôi trường độc hại, cường độ làm việc cao, môi trường làm việc có nhiệt độ cao,... thì có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Nếu hạn chế được những điều gây hại kia tăng cường nghỉ ngơi, dinh dưỡng, luyện tập thì chất lượng tinh trùng sẽ cải thiện đáng kể.
Nếu cháu đang trong giai đoạn muốn có con thì chỉ cần chú ý về những yếu tố cải thiện chất lượng tinh trùng trên và quan hệ với vợ vào thời điểm trứng rụng thì vợ chồng cháu hoàn toàn có thể có thai tự nhiên. Nếu các cháu đã quan hệ đều đặn từ 3 tháng trở lên mà chưa thụ thai thì nên gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị gia tăng chất lượng tinh trùng. Gia tăng chất lượng tinh trùng là gia tăng khả năng có thai tự nhiên nhưng vẫn có những cặp vợ chồng dù tinh trùng và trứng đều tốt nhưng vẫn khó có thai tự nhiên, nếu ở trường hợp này thì cần kiên trì cháu nhé.
Thân ái!
ung thư cổ tử cung, xét nghiệm, pap smear, tế bào vảy không điển hình
Hôm trước mẹ cháu có đi xét nghiệm Phiến đồ PAP mỏng, có nhận được kết luận: Tế bào vảy không...
Phải làm sao để bệnh nấm không tái phát ở " cô bé " nữa ???
Em năm nay 23 tuổi, đã có gia đình và chưa có bé. Hiện em đang uống thuốc ngừa thai hàng tháng ạ...
siêu âm, hút thai, dịch cùng đồ, uống thuốc, misoprostol, cuasotinhyeu
Sau hút thai cháu đi siêu âm lại thì bác sỹ nói cùng đồ có dịch 24mm và cho uống thuốc...
nghi ngờ, hoài nghi, yêu thương, tình cảm, tình yêu, cửa sổ tình yêu, nhớ nhung, thân mật
Em xin hỏi căn cứ vào cuộc hội thoại trên, thì vợ em và người con trai đó yêu nhau chưa. Theo em...
qh lần đầu, lần đầu, mất trinh, ra máu, cảm thấy đau, hết đau, làm thế nào, cuasotinhyeu
em q.h lần đầu rồi bị mất trinh rồi nhưng sao 2-3 hôm sau em q.h lại vẫn bị ra một chút xíu máu...
thuốc tránh thai hàng ngày, quên uống, muộn hơn 3 giờ, biện pháp tránh thai hỗ trợ, 48 giờ, rất thấp, cuasotinhyeu
Em dùng thuốc tránh thai hằng ngày đã được 3 tháng, nhưng lại quên uống 1 viên thuốc tránh thai...
kị tuổi, thày bói, kiếm cớ, từ bỏ, cha mẹ cấm yêu,lo người yêu thiệt thòi
Em và bạn trai quen nhau cũng 7 tháng, bọn em thật sự rất yêu nhau. Nhưng cha mẹ của anh ấy đi...
Nội dung khác
Trời nóng 40℃ đừng quên làm món thịt ba chỉ một nắng ngon "quên sầu"
Trời nắng nóng đừng vội than ngắn thở dài, hãy trổ tài làm món thịt ba chỉ một nắng để chiêu đãi...
15:35 - Tin tức
Các loại xét nghiệm dùng trong chẩn đoán bệnh nhân Covid 19
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, những trường hợp sau đây cần được xét nghiệm Covid-19, từ đó Nhà nước...
09:39 - Kiến thức
dưỡng chất duy trì bản lĩnh đàn ông, vitamin tốt cho sinh lý nam giới, bản lĩnh đàn ông, cua so tinh yeu
Cơ thể đàn ông cũng cần bổ sung dưỡng chất thường xuyên để có một sức khỏe dẻo dai và đời sống...
11:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, chồng nợ nần chồng chất, chúa chổm, chồng nói dối, vay lãi liên đới, ly hôn
Tôi đang vô cùng hoang mang và đang sống trong lo sợ tôi sợ khoản nợ đó sẽ trả ra sao, cuộc sống...
13:02 - Tâm sự
Diện đồ gì khi họp online để không bị soi là kém chuyên nghiệp?
Cách ăn mặc quan trọng lắm đấy nhé! Nó không chỉ giúp bạn phấn chấn tinh thần, kích thích tính...
12:05 - Tin tức
Đừng mãi "mắc kẹt" trong chuyện tình tay ba
Càng về sau, tình cảm em giành cho cô ấy ngày một lớn dần, và sự bất an trong em ngày càng lớn....
05:05 - Tâm sự
Chỉ cần làm 6 điều này khi cãi nhau, dù vợ có sai đến đâu chồng cũng phải "xuống nước"
Đã là vợ chồng thì không thể tránh khỏi những lúc xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Và người vợ thông...
08:35 - Tin tức
mẹo vặt, đi biển, chọn đồ biển, mẹo chọn hải sản
Hải sản là phần không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Làm thế nào để chọn loại tươi ngon,...
14:35 - Tin tức