Mụn trắng nhỏ như đầu tăm ở phần phụ nam giới là bệnh gì
Dạ cho em hỏi. Nay em 18 tuổi, là nam giới, mà phần phụ của em nó nổi hạt trắng ẩn dưới da, hạt nhỏ chỉ khoảng bằng đầu tăm. Em không biết nó nổi tự khi nào nay em mới để ý tới. Nó nổi chỉ một chỗ đó và không có ngứa hay vấn đề gì khác hết nó rất bình thường. Vậy cho em hỏi nó có sao không ạ? Hay bị bệnh gì ạ? Dạ em cán ơn ạ.
Mụn trắng nhỏ như đầu tăm ở phần phụ nam giới là bệnh gì
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Qua thư em gửi tới chương trình chúng tôi được biết hiện tại em đang gặp phải vấn đề đó là ở phần phụ của mình xuất hiện những mụn trắng li ti nằm rải rác, không ngứa không đau. Em không biết đó là tình trạng gì và có gây hại không, có cần điều trị không. Với vấn đề này, chúng tôi cung cấp thêm cho em những thông tin sau đây để em hiểu rõ hơn về tình trạng của mình.
Theo những gì em mô tả trong thư thì tình trạng của em tương đối giống với tình trạng hạt fordyce, hay còn gọi là những tuyến bã nhờn lạc chỗ. Tình trạng tuyến bã nhờn lạc chỗ thường xuất hiện ở môi và vành môi, phần phụ nam và nữ giới, ... với biểu hiện là các nốt mụn nhỏ chỉ khoảng 1-2mm, màu trắng như có nhân nhưng không dễ nặn ra. Thực ra, đây không phải là tình trạng mụn nhân mà do các tuyến bã nhờn, vốn tồn tại ở dưới nang lông để tiết dịch, dịch tiết sẽ được bài tiết ra ngoài qua lỗ chân lông, thế nhưng trong những trường hợp đặc biệt chúng không tồn tại dưới nang lông, nên không thể thoát dịch ra ngoài, tạo nên các mụn ẩn dưới da. Các mụn này thường sẽ không phát triển to lên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không gây ra bất cứ khó chịu nào. Đây được coi là bệnh lành tính, bởi nó không gây ra các biến chứng và thường cũng không cần điều trị gì cả. Tuy thế, trong một vài trường hợp người bệnh cảm thấy mất tự tin về tình trạng này có thể tìm đến các biện pháp như đốt laser để giải quyết. Tuy thế, khi đốt lại có thể xảy ra các biến chứng, do đó cần suy nghĩ kỹ trước khi tiến hành điều trị và cần chọn lựa những cơ sở thăm khám, chữa bệnh uy tín để điều trị.
Với bệnh này thì như phân tích ở trên hoàn toàn không gây hại gì cho sức khỏe nên em có thể "chung sống hòa bình" với nó mà không cần lo lắng gì. Tuy thế, em vẫn nên chú ý những vấn đề khác như mặc quần áo thoáng mát, vừa vặn, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để tránh các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh sản, tiết niệu hoặc mọc mụn viêm. Nếu thấy những tình trạng khác, không phải mụn trắng li ti mà là những mụn đỏ, mụn mủ thì đây là dấu hiệu viêm nhiễm ở da như viêm nang lông, viêm tuyến bã nhờn, ... khi đó sẽ cần chú ý theo dõi và điều trị khi cần thiết.
Chúc em sức khỏe!