Muốn có con trở lại sau khi đã triệt sản được 5 năm...
Chào bác sĩ,
Năm nay tôi 42 tuổi và đã triệt sản thắt ống dẫn trứng cách đây khoảng 5 năm. Bây giờ vì một vài lý do nên tôi muốn sinh con lại thì có được không thưa bác sĩ? Tôi là nữ giới ạ. Rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp đỡ gia đình tôi ạ.
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Muốn có con trở lại sau khi đã triệt sản được 5 năm...
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào chị,
Triệt sản là phương pháp tránh thai vĩnh viễn có thể thực hiện được cả ở nam và nữ. Triệt sản có hiệu quả ngừa thai lên tới 99%. Đối với nữ giới, thắt ống dẫn trứng là một biện pháp triệt sản được áp dụng phổ biến và hiệu của biện pháp này cũng rất cao. Mục đích của phương pháp này là đường di chuyển của trứng từ buồng trứng tới tử cung bị gián đoạn, từ đó làm cho sự thụ thai không diễn ra được. Vì vậy, nếu muốn có con trở lại sau khi đã triệt sản bằng thắt ống dẫn trứng thì chỉ có một phương pháp duy nhất đó là thắt ống dẫn trứng.
Nối ống dẫn trứng là biện pháp duy nhất giúp những phụ nữ đã thắt ống dẫn trứng có khả năng mang thai tự nhiên trở lại. Thế nhưng, tỷ lệ thành công hay khả năng có con lại sau khi nối sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố và từng cá thể, như thời gian thắt ống dẫn trứng, vị trí nơi vòi trứng bị thắt, độ tuổi của người phụ nữ, dự trữ buồng trứng... Nếu thời gian thắt ống dẫn trứng càng lâu, thì khả năng có con trở lại của người phụ nữ sau khi nối ống dẫn trứng càng thấp.
Thông thường, khi phụ nữ càng lớn tuổi, khả năng có con càng thấp. Trong khi đó, thời gian thắt ống dẫn trứng càng dài, khả năng mang thai trở lại càng kém. Vì vậy, độ tuổi thích hợp để nối ống dẫn trứng nhằm tiếp tục sinh con là dưới 40 tuổi. Do vậy, với độ tuổi 42 hiện giờ thì chị sẽ cần phải thật sự cân nhắc về việc sinh con lại sau khi đã triệt sản.
Nối ống dẫn trứng là phương pháp vô cùng khó, rất phức tạp. Đây là một kỹ thuật tạo hình vi phẫu. Cho nên nếu có nhu cầu có con trở lại sau khi đã tiến hành thắt ống dẫn trứng thì chị cần tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Tại đây, bác sĩ sẽ cho chị biết được là chị có thể mang thai và sinh con sau khi đã thắt ống dẫn trứng được 5 năm.
Chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe!