Muốn có em bé nhưng chồng lại không có "tinh binh".
Chào bác sĩ. Em là nam, năm nay 30 tuổi, em cưới vợ được 6 tháng mà thả chưa thấy có em bé. Vợ chồng em có đi khám ở Phụ sản trung ương thì vợ em bình thường, em xét nghiệm tinh dịch đồ thì không thấy tinh trùng. Không biết bây giờ em phải làm thế nào để vợ chồng em sớm có em bé được ạ? Cảm ơn bác sĩ

Chào em,
Điều kiện tiên quyết để có thể thụ thai được là phải có tinh trùng và trứng, vì trong trường hợp này của em, các em đi khám sức khỏe, sinh sản của vợ bình thường nhưng tinh dịch đồ của em lại không tìm thấy bất kỳ con tinh trùng nào thì chắc chắn trong trường hợp này của các em sẽ không thể có con tự nhiên được.
Đầu tiên các em phải đánh giá và tìm hiểu nguyên nhân vì sao em lại không có tinh trùng trong tinh dịch. Nguyên nhân vô tinh có thể bắt nguồn từ các bệnh lý viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, tắc ống dẫn tinh, hoặc các bệnh lý tại tinh hoàn gây ra...Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị sao phù hợp với tình trạng sức khỏe cho em. Nếu điều trị đúng cách theo phác đồ của bác sĩ, có thể 1 thời gian sau tinh dịch đồ của em sẽ lại có tinh trùng, nếu chất lượng tinh dịch đồ tốt thì khi đó các em hoàn toàn có khả năng mang thai tự nhiên.
Còn nếu sau quá trình điều trị mà tinh dịch vẫn không có sự xuất hiện của tinh trùng, khi đó có thể bác sĩ phương án vi phẫu tích mô tinh hoàn để phân lập tinh trùng để tìm kiếm tinh tử, tinh trùng. Có thể sau quá trình tìm kiểm và nuôi cấy thành công, bác sĩ sẽ làm thụ tinh trong ống nghiệm cho vợ chồng em để 2 vợ chồng có thể sớm có em bé trong thời gian sớm nhất.
Chúc em sức khỏe!