Muốn sinh con thứ 3 sau 2 lần mổ đẻ, có nguy hiểm không?
Em có 2 cháu đều sanh mổ. Bé đầu sinh năm 2008, bé thứ hai sinh năm 2014, nay em muốn sanh thêm bé thứ ba, xin cho em hỏi em sanh lần ba có được không, có nguy hiểm đến tính mạng mẹ con không!
Em xin cảm ơn.
mổ đẻ, lo lắng, tư vấn, cửa sổ tình yêu, nguy hiểm, biến chứng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Thông thường đối với sinh mổ thì bác sĩ thường khuyên bệnh nhân không nên sinh quá nhiều bởi khi sinh mổ sẽ hình thành trên tử cung những vết sẹo và nếu như những tổn thương này không ổn định hay có diện tích rộng thì sẽ ảnh hưởng đến việc mang thai ở những lần sau.
Vì vậy, nếu như hiện tại em mong muốn có em bé thứ 3 thì em nên đi khám lại để kiểm tra tử cung trước khi có kế hoạch có thai (tối thiểu sau 3 năm của lần mổ trước). Với việc mang thai lần 3 sau 2 lần mổ đẻ  em cần biết một số nguy cơ trong lần mang thai này như: dễ gặp nhưng tai biến trong thai kỳ và chuyển dạ (nguy cơ bục sẹo mổ đẻ cũ), dễ gặp những bất thường về rau thai (rau tiền đạo, rau bong non, rau cài răng lược…), gặp nhiều biến cố cho lần mang thai sau (nhiễm khuẩn, băng huyết, chảy máu nhiều, dò bàng quang, niệu quản…).
Qua những thông tin Chương trình đã cung cấp ở trên nếu như em vẫn còn mong muốn sinh con thứ 3 thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản để dựa theo các kết quả xét nghiệm thì bác sĩ sẽ có các biện pháp theo dõi và giảm bớt các nguy cơ cho em.
Chúc em hạnh phúc và khỏe mạnh.
Nội dung khác
Trẻ sơ sinh, vàng da, Dấu hiệu, cách chữa trị, cua so tinh yeu
Nhiều bậc cha mẹ khá lo lắng khi trẻ sơ sinh bị vàng da. Tỷ lệ vàng da ở trẻ sơ sinh chiếm khoảng...
17:35 - Tin tức
tự ti, tiến tới, nuối tiếc, buông bỏ, cố gắng, quyết định, tình cảm, cua so tinh yeu
Thực sự về gia cảnh của mình ở quê thì không tệ, nhưng để nói so với cô ấy thì nhà mình là nghèo...
12:02 - Tâm sự
phòng the, chuyện yêu, mong muốn, cua so tinh yeu
Người phụ nữ nào cũng muốn hành động để chàng của mình hưng phấn nhất, nhưng để làm được điều đó...
14:02 - Tin tức
cho con bú, cúm, cua so tinh yeu
Bà mẹ cho con bú giống như mọi giai đoạn khác của cơ thể, không có khả năng phòng chống đặc hiệu...
15:02 - Tin tức
Chuyện người thứ 3
Rồi một ngày em biết được anh có vợ ở Việt Nam năm 2011. Anh về cưới và ở được 40 ngày với vợ là...
17:35 - Tâm sự
da khô, da dầu, mùa đông, chăm sóc da hoàn hảo, hanh khô, cua so tinh yeu
Mùa đông là nỗi ám ảnh của mọi loại da không kể da thường, da dầu hay da khô. Khi mùa đông tới...
18:35 - Tin tức
Hôn nhân, đàn ông hư, Đàn ông tử tế, Tuyên ngôn hạnh phúc, Hạnh phúc, Yêu và cưới, cua so tinh yeu
Những người đàn ông quá hiền lành, đôi khi cả đời họ không tỏ tình, không giành lấy, không tước...
19:02 - Tin tức
Độc thân, Con gái, Tình cảm, cua so tinh yeu
Những cô gái độc thân đều có quyền tìm kiếm hạnh phúc cho mình thay vì việc ngồi một chỗ và chờ...
19:02 - Tin tức
Xóm trọ trong phim ’11 tháng 5 ngày’ có gì mà sinh viên nào cũng ao ước?
"11 tháng 5 ngày" đang là một trong những bộ phim truyền hình đình đám hiện nay. Bên...
15:05 - Tin tức