Muốn thụ thai có nên tiếp tục "ân ái" sau ngày rụng trứng hay không?
Em chào bác sĩ Cửa sổ tình yêu ạ.
Bác sĩ cho em hỏi là có nên tiếp tục qh sau ngày rụng trứng không ạ?
Tình trang hiện nay: vợ chồng em đều khỏe đảm bảo sinh sản, chu kỳ kinh của em đều đặn nhưng hơi ngắn: 25-26 ngày, hành kinh 3 ngày, vợ chồng em vẫn quan hệ đều đặn trước, trong ngày rụng trứng và 2-3 ngày/lần sau ngày rụng trứng, nhưng mà đã được 5 tháng vẫn chưa có thai.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ
vô sinh hiếm muộn, nguyên nhân, sức khỏe, sinh sản, thăm khám, canh trứng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Không rõ hai vợ chồng năm nay bao nhiêu tuổi? Trước đó đã có cháu nào hay chưa? hai vợ chồng đã từng đi khám sức khỏe sinh sản hay chưa? và nếu đã đi khám thì việc đó đã tiến hành cách đây bao nhiêu lâu rồi? Thực ra mà nói, với hai vợ chồng đang mong con 5 tháng chưa có thì nên đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng, vì không phải cứ đã có con là đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt, hoặc việc đi khám đã có kết quả tốt nhưng cách đây quá lâu rồi, thì việc thời gian dài có thể một số bệnh lý từ vợ hoặc chồng phát sinh khiến sức khỏe sinh sản không còng đảm bảo như thời điểm đi khám nữa. Do đó nếu chưa đi khám,tốt nhất hai vợ chồng nên đi kiểm tra tại các bệnh viện có chuyên khoa hỗ trợ sinh sản em nhé.
Thứ hai, có nhiều cặp vợ chồng sức khỏe sinh sản tốt, nhưng mãi vẫn không có con, người ta gọi nhóm này là vô sinh không rõ nguyên nhân nếu thời gian mong con trên 1 năm. Mặc dù nhóm này không nhiều, nhưng cũng không phải là hiếm gặp. Việc thời điểm qhtd cũng góp phần quan trọng trong việc thụ thai, bởi qhtd càng gần thời điểm trứng rụng thì càng dễ thụ thai. Nghiên cứu chỉ ra rằng tinh trùng có thể tồn tại 48-72h, nhưng tốt nhất là trong 24-36h đầu, trứng có thể tồn tại khoảng 24h sau khi rụng. Do đó nếu qhtd không gần thời điểm trứng rụng cũng gây ra khó thụ thai. Và phụ nữ thì thời điểm trứng rụng phần đa thì ở giữa chu kỳ, nhưng cũng có nhiều người lại gần đầu hoặc gần cuối, cho nên cách tốt nhất là siêu âm canh trứng em nhé. Còn về câu hỏi của em thì câu trả lời là việc qhtd sau khi thụ thai thì không ảnh hưởng gì đến thai nhi nếu trước đó đã thụ thai thành công. Do đó nếu chưa có điều kiện đi khám chữa vấn đề hiếm muộn, thì hai vợ chồng cứ đều đặn sinh hoạt từ 2-3 lần/tuần trong suốt chu kỳ để tăng khả năng thụ thai em nhé.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
tinh hoàn, chấn thương, chảy má, mất tinh hoàn, bảo tồn, phẫu thuật, thể thao, võ thuật, bìu đau, co thắt, tổn thương
Chấn thương tinh hoàn (CTTH) là một trong những chấn thương bộ phận sinh dục phổ biến ở nam giới...
20:05 - Kiến thức
Sỏi mầm, cơm âm phủ, khâu nhục,đặc sản, món ăn lạ
Đây là những món ăn có tên kỳ lạ nhưng là đặc sản ở nhiều vùng đất khắp Việt Nam.
13:35 - Tin tức
viêm nang lông, Viêm nang lông vùng kín ở nam giới, bệnh nam khoa, cua so tinh yeu
Viêm nang lông vùng kín ở nam gây khó chịu cho người bệnh, nhất là trong chuyện ấy. Vì có liên...
07:02 - Tin tức
Thu Minh biến hóa, diễn, trong showcase, cửa sổ tình yêu.
Nữ ca sĩ đầu tư loạt trang phục nổi bật, trình diễn gần 20 ca khúc sôi động trong đêm nhạc '...
20:02 - Tin tức
Tình yêu, Chân lý, Thương, Yêu thương, Hạnh phúc, đi bên nhau, cua so tinh yeu
Nhưng càng đi qua nhiều chuyện, càng có nhiều trải nghiệm cuộc sống, con người sẽ luôn muốn hướng...
19:05 - Tin tức
Quay lại, con giáp, cua so tinh yeu
Sau khi chia tay, mỗi người đều có cách riêng của mình để vượt qua nỗi buồn thất tình. Có người...
18:02 - Tin tức
Bánh tráng nướng, takoyaki, bánh trứng gà non, ăn cả thế giới, bánh nướng, taiyaki, cua so tinh yeu
Bánh nướng đường phố có lẽ là một trong những loại street food phổ biến và được yêu thích nhất, ở...
15:01 - Tin tức
Phát hiện 33 người đàn ông "không mảnh vải che thân" tại một công ty bí ẩn
Công an đột kích trong đêm, phát hiện 33 người đàn ông khỏa thân đang thác loạn tập thể.
12:05 - Tin tức