Muốn xóa đường nâu ở bụng để tránh bị hiểu lầm là có thai
Chào bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi chưa có gia đình và có đường nâu ở bụng. Vì điều đó mà em cứ sợ mình giống người mang thai. Em khá tự ti và ngại mặc những loại áo hở bụng vì sợ mọi người sẽ hiểu lầm. Vậy không biết có cách nào để xóa đường nâu ở bụng không thưa bác sĩ? Nếu xóa đi thì có bị ảnh hưởng gì không ạ?Em rất mong được bác sĩ tư vấn và cho lời khuyên ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Chào em,
Theo như thông tin chia sẻ, hiện em đang khá tự ti về đường nâu ở bụng do lo ngại mọi người sẽ nghĩ rằng mình đang có thai mặc dù không hề có và muốn xóa đường nâu này để tránh sự hiểu lầm. Việc xóa đường nâu ở bụng có thể thực hiện được hay không? Và nó có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Với những thắc mắc này chúng tôi xin giải đáp như sau:
Trên thực tế, mỗi người phụ nữ đều có sẵn một đường sọc nâu ở bụng, không phải chỉ có riêng mình em. Đường này xuất hiện ngay khi em được sinh ra, nên cũng như những người nữ khác dù không mang thai thì em vẫn sẽ thấy sự xuất hiện của nó. Đường nâu này thường có màu trắng, nâu nhạt, tương đồng với màu da nên thường sẽ không được để ý tới, những ai thường chú ý đến vùng bụng thì mới nhìn ra nó. Sở dĩ, đường sọc nâu có thể được coi là một dấu hiệu báo thai là do khi mang bầu, cơ thể tăng sản xuất nội tiết nữ làm da và đường nâu này trở nên sẫm màu nên sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn so với lúc bình thường. Nếu hiện tại đường nâu ở cơ thể em quá rõ, khiến em tư ti thì em nên tới các bệnh viện thẩm mỹ, trao đổi với người có chuyên môn về mong muốn này của mình để nhận được những lời khuyên phù hợp nhất.
Trân trọng!