Nấm âm đạo điều trị khỏi rồi tại sao lại bị tái phát?
Cháu chào chương trình ạ. Cháu bị ngứa đi khám bác sĩ kết luận bị nấm âm đạo. Bác sỹ sĩ có cho thuốc đặt, thuốc uống với dung dịch rửa. Được 1 tháng cháu thấy đỡ hẳn nhưng đợt gần đây cháu lại bị ngứa lại. Cháu xin được tư vấn với ạ. Cháu đã có gia đình và đang mong có con ạ. Cháu xin cảm ơn
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Bệnh viêm phụ khoa do nấm là bệnh thường gặp ở nữ giới. Bệnh có biểu hiện đặc trưng là ngứa ngáy vùng âm đạo, có mùi hôi bất thường, tiết dịch nhiều hơn,dịch trắng có thể có dạng bột, ...Nếu để nấm phát triển lâu không điều trị có thể gây viêm ngược dòng lên buồng tử cung , gây viêm tắc vòi trứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Điều trị bệnh thường dùng kháng sinh trị nấm đặc hiệu, việc này phải xác định rõ nấm là chủng loại gì, nếu điều trị lâu dài còn cần phải làm kháng sinh đồ để xác định loại thuốc đặc trị.
Điều trị bệnh nấm âm đạo có một đặc điểm hay gặp,đó là bệnh thường tái phát nhiều lần. Nguyên nhân của việc tái phát này có thể là do khi điều trị chưa điều trị dứt điểm, chỉ thấy triệu chứng giảm đi là không điều trị nữa, có thể khi này nấm chưa bị tiêu diệt hoàn toàn, và khi ngừng thuốc là có thể tái phát lại ngay. Vì thế thường chúng tôi khuyên rằng khi điều trị nấm thì kể cả khi hết triệu chứng ngứa ngáy, tiết dịch, mình cần tiếp tục dùng thuốc theo đúng chỉ đinh và phải đi xét nghiệm lại sau khi điều trị. Thứ hai là do môi trường sinh sống không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ như nguồn nước sử dụng sinh hoạt, chế độ vệ sinh, sức đề kháng kém,...Vì thế khi điều trị nấm để tránh tái phát liên tục cần phải chú ý cả những yếu tố này và dự phòng tốt thì mới dứt điểm được. Vì thế bây giờ em nên đi khám lai, nếu vẫn còn nấm phải tiếp tục điều trị dứt điểm mới thôi em nhé.
Chúc em sức khỏe!