Nấm Candida âm đạo có thể lây sang chồng không?
Chào bác sĩ, hiện tại em thường xuyên bị ngứa và ra nhiều dịch trắng tại âm đạo. Em có đi khám và bác sĩ kết luận là bị Candida âm đạo. Em đang rất lo lắng không biết bệnh này có bị lây sang cho chồng em không và nên điều trị ra sao ạ?

Chào em,
Bệnh Candida âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp, trong tuổi hoạt động tình dục, là yếu tố thuận lợi để bệnh lây truyền, ngoài lây truyền qua đường tình dục, bệnh còn lây qua nước, quần áo…Khi bị viêm âm đạo do nấm Candida, nữ giới có thể xuất hiện những triệu chứng như khí hư có dạng lỏng như nước hoặc đặc như mủ, khí hư màu trắng đục, lợn cợn thành từng mảng. Xuất hiện tình trạng đau rát, ngứa ngáy xung quanh âm đạo. Có thể đau khi đi tiểu, quan hệ tình dục.
Về trường hợp của em, hiện tại em thường xuyên bị ngứa và ra nhiều dịch trắng tại âm đạo. Em có đi khám và bác sĩ kết luận là bị Candida âm đạo, em nên điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa sản là được rồi em nhé. Sau khi hết thuốc điều trị thì cần đi khám lại để bác sĩ đánh giá về tình trạng. Thời gian điều trị bệnh khuyên em nên kiêng quan hệ với chồng để tránh lây bệnh, nếu có thì cần sử dụng bao cao su. Hơn nữa nếu lo lắng chồng mình lây bệnh trong thời gian chưa phát hiện bệnh, khuyên em nên đưa chồng mình đi kiểm tra xét nghiệm để xác định. Em nên tăng cường sức đề kháng qua ăn uống hợp lý, tập thể thao, tránh để ẩm ướt vùng sinh dục kéo dài và không giờ quên là kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng đến 1 năm trong đó có khám phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe.