Nam giới bị "hột cà" đau tức, bên nhỏ bên to có ảnh hưởng sinh sản không?
Cháu năm nay 34 tuổi, chưa lập gia đình, gần đây cháu có thấy một bên t.inh h.oàn bị tức và đau, cái của cháu hai bên cũng không bằng nhau. Cho cháu hỏi là cháu bị làm sao ạ? Cháu đang rất lo lắng vì sợ sức khỏe sinh sản về sau của mình có thể bị ảnh hưởng, mong được bác sỹ tư vấn sớm ạ

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho chương trình chúng tôi. Qua thư em chúng tôi được biết hiện tại em đang có vấn đề ở cơ quan sinh sản đó là t.inh h.oàn (TH) của em bị đau tức, bên nhỏ bên to không bằng nhau, nên em lo lắng có thể xảy ra các vấn đề về sức khỏe sinh sản.
TH của nam giới thực sự quan trọng đối với khả năng sinh sản, bởi đây là nơi sản xuất ra "tinh binh", một "nguyên liệu" bắt buộc phải có để tạo nên một cơ thể mới. Khi "nhà máy" gặp phải các vấn đề trục trặc thì chất lượng và số lượng các "tinh binh" đều có thể bị ảnh hưởng. Các bệnh lý có thể xảy ra ở TH nam giới đó là viêm TH- mào tinh, nang TH- mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, sa TH,... Những bệnh lý này ban đầu đều rất khó phát hiện và có đấu hiệu chung là đau tức khó chịu. Khi bệnh trở nặng hơn mới xuất hiện những dấu hiệu điển hình khác. Vì thế chỉ với dấu hiệu TH bị đau tức thì rất khó để khẳng định em có bệnh lý gì không. Nam giới cũng có thể bị đau tức nếu mặc quần quá chật, ngồi lâu gây chèn ép TH, hoặc thỉnh thoảng có những cơn đau sinh lý nếu vận động quá mạnh hoặc đụng chạm vào vùng này. Như vậy nếu như triệu chứng của em đã xảy ra nhiều lần thì nên đi thăm khám nam khoa để bác sỹ kiểm tra cho em qua siêu âm TH và xét nghiệm tinh dịch đồ để biết tình hình hiện tại có phải bệnh lý không và sức khỏe sinh sản của em có tốt hay không em nhé.
Bình thường TH sẽ có bên to bên nhỏ, bên thấp bên cao, cho nên việc TH của em không bằng nhau cũng không phải vấn đề đáng lo ngại. Em hãy chú ý việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần vừa vặn, thoải mái, thấm hút mồ hôi. Không nên ngồi quá lâu gây chèn ép hay vận động mạnh có ảnh hưởng trực tiếp đến TH và theo dõi trong một thời gian xem sao em nhé.
Chúc em sức khỏe!