Nam giới mà lại nổi "núi đôi" liêu có đáng lo ngại?
dạ cháu năm nay 19 tuổi la nam giới, ngực cháu một bên to một bên nhỏ đầu thì bị tụt như có lỗ vậy. Cháu sờ ở ngực trái (ngực trái to hơn ngực phải) thấy cục như cục hạch và gần đây thì bị đau vậy là có bị sao không ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.
ung thư vú nam, dấu hiệu ung thư vú, dấu hiệu ung thư, ung thư vú, trẻ nổi nhiều hạch
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu!
Các biểu hiện nghi ngờ ung thư vú là nổi u cục ở vú, nổi hạch lân cận (hạch cổ,  hạch nách), núm vú tụt vào trong (dấu hiệu lõm đồng tiền), sắc da ở vú đổi màu, vú tiết dịch...Hiện nay, cháu đang có biểu hiện bất thường ở ngực như nổi cục, đau, thì có thể là khối u lành tính, nhưng cũng có thể là dấu hiệu ung thư vú . Mặc dù ung thư vú nam chiếm tỷ lệ rất thấp (dưới 10%) nhưng chúng tôi khuyên cháu không nên chủ quan.
Tốt nhất với tình trạng này cháu nên sớm đến bệnh viện để kiểm tra, nếu thực sự là ung thư vú, việc khám, phát hiện sớm và điều trị kịp thời chính là yếu tố quan trọng nhất quyết đinh tỷ lệ thành công của việc điều trị. Ngược lại nếu không phải là ung thư mà là các vấn đề khác thì cháu cũng được bác sỹ khám và xử lý phù hơp, giúp cháu yên tâm.
Chúc chàu và gia đình sức khỏe!