Nam giới nên vệ sinh "vùng kín" như thế nào?
Chào bác sĩ,
Nam giới nên vệ sinh bộ phận sinh dục mấy ngày một lần thưa bác sĩ?
Em cảm ơn ạ.

Chào em,
Việc vệ sinh vùng kín ở nam giới rất là quan trọng để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe tình dục của nam giới. Khi vệ sinh vùng này em cần lưu ý những điều như xối rửa nhẹ nhàng, từ trước ra sau, không được để bọt xà phòng còn đọng lại ở bộ phận sinh dục. trước và sau khi q.h.t.d hay thủ.d em đều cần phải rửa dương.v sạch sẽ. Em cũng nên vệ sinh vùng kín vào mỗi sáng khi ngủ dậy (nếu trong đêm có "giấc mơ ướt") và khi tắm rửa. Ngày bình thường vệ sinh 1-2 lần, nếu trong thời gian có viêm nhiễm, hoặc thời tiết vào mùa nóng ẩm, ra mồ hôi nhiều có thể tăng lên 3-4 lần. Sau khi tắm rửa, cũng cần lau khô cơ thể với khăn mềm sạch, có thể “thả rông” khoảng 15 phút trước khi mặc quần áo để máu lưu thông tốt hơn.
Em nên chọn đồ lót có chất liệu thoáng mát, dễ co giãn và thấm mồ hôi. Ngoài ra, em nên thay quần lót thường xuyên nhất là sau khi tập luyện thể thao, vận động nhiều. Để giảm tránh bí bách và viêm nhiễm cho vùng kín sẽ tốt hơn nếu nam giới hạn chế mặc đồ lót khi đi ngủ. Việc vệ sinh vùng kín em có thể thực hiện ít nhất 2 lần/ ngày, vào sáng sau khi thức dậy và vào buổi tối.
Chúc em và gia đình sức khỏe.