Nam giới thường xuyên mệt mỏi có ảnh hưởng đến chuyện có con không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Hiện tại, vợ chồng em đang rất mong có em bé. Vòng kinh của em khá đều từ 30 – 32 ngày. Vợ chồng em có thả ngày 12, 14, 16, 18 của vòng kinh, vậy khả năng mang thai của em có cao không ạ ? Chồng em công việc khá nhiều và mệt mỏi vậy liệu có ảnh hưởng đến chất lượng t.t không ạ? Vợ chồng em đag rất lo lắng vì tháng trước có thả vào ngày 16 của chu kỳ, nhưng vẫn không có thai.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
thời điểm rụng trứng, giữa chu kỳ, căng thẳng, mệt mỏi, chất lượng tinh dịch, sức khỏe sinh sản, tinh dịch đồ, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Thời điểm dễ thụ thai là khi q.h càng gần thời điểm rụng trứng thì cơ hội thụ thai càng cao. Nếu nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều thì thời điểm rụng trứng sẽ vao khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt. Như đối với vòng kinh của em thì thời điểm đó có thể là vào ngày thứ 16 – 18 của chu kỳ. Thông thường, trứng có thể tồn tại trong vòng 12 – 24 tiếng , nhưng t.t có khả năng tồn tại trong cơ thể nữ giới từ vài giờ đến 5 ngày ( trong đó 1 – 3 ngày t.t hoạt động khỏe mạnh nhất ). Do đó, việc sinh hoạt vợ chồng nên diễn ra thường xuyên trước 3 ngày và sau 3 ngày so với thời điểm rụng trứng đã dự tính để tăng cơ hội thụ thai thay vì chỉ qh vào 1 ngày rụng trứng. Việc vợ chồng em có thả ngày 12, 14, 16, 18 của vòng kinh, thì đây khoảng thời gian có tỷ lệ thụ thai khá cao.
Theo như nghiên cứu rằng nếu nam giới rơi vào trạng thái căng thẳng, áp lực trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng có hại cho t.t, chất lượng tinh dịch, ảnh hưởng đến nồng độ của tinh dịch, hình hài t.t và khả năng thụ tinh của trứng. Ngoài ra, nam giới hay bị căng thẳng có lượng t.t cũng sẽ ít hơn, yếu hơn, do đó làm giảm khả năng sinh sản, có con của họ. Đối với trường hợp của chồng em, để đánh giá được rằng chất lượng t.t của em ấy có đảm bảo hay không thì phải thông qua làm xét nghiêm tinh dịch đồ thì mới chính xác. Bên cạnh đó, chồng em nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ, hạn chế chất kích thích, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế những lo lắng căng thẳng không đáng có đẻ đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.