Nam giới " tự xử" quá nhiều có khiến cho " cậu nhỏ" bị teo lại không ?
Chào bác sĩ,
Năm nay, em 17 tuổi em có một cái tật xấu là hay thủ.d. Em bắt đầu thủ.d từ rất bé, từ khi mới học lớp 3 dạo. Gần đây, khi em lên lớp 10, 11 kích thước dương.v của em không tăng. Em có thắc mắc rằng thủ.d nhiều có bị teo dương.v không ? Và bỏ thủ.d có thể dương.v phát triển lại không ? Em rất mập và hiện tại dương.v em chỉ có 2cm,khi cương chỉ có 4cm. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.
Em cảm ơn.

Chào em,
Khi mới sinh, nam giới sẽ có chiều dài dương.v khoảng 2 – 3,5cm, đến tuổi dậy (11 – 18 tuổi) thì kích thước dương.v sẽ đạt khoảng 6 – 11cm, và khi trưởng thành, sẽ là 12 – 13cm. Khi cương cứng, kích thước dương.v sẽ tăng trung bình khoảng 6 – 7cm. Nếu dương.v khi cương mà có kích thước dưới 8cm thì được gọi là dương.v nhỏ.
Thủ.d được coi là một hoạt động giúp thỏa mãn nhu cầu tâm sinh lý bình thường ở con người. Cũng như những hoạt động khác, thủ.d nếu được thực hiện với tần suất hợp lý ( 1-2 lần/tuần) một cách điều độ sẽ là rất tốt cho sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thủ.d thì nó sẽ trở thành nguyên nhân khiến cho dương.v nam giới bị teo, nhỏ và ngắn lại. Bởi, sự ma sát khi thủ.d sẽ khiến cho các cơ vòng, cơ trơn và tế bào bên trong dương,v bị chai hóa, thậm chí là xơ vữa. Từ đó, chúng bị mất dần độ đàn hồi và kết quả là dương.v bị teo lại.
Mặt khác, trên thực tế, dương.v là khu vực tập trung ít mỡ nhất. Thế nhưng vùng bụng dưới và vùng mu lại là khu vực tập chung nhiều mỡ nhất. Do đó, khi nam giới bị béo phì, tăng cân, mỡ ở những khu vực này sẽ “vùi lấp” dương.v và khiến nó bị tụt vào bên trong. Chính vì vậy mà béo phì cũng được coi là một trong những nguyên nhân gây teo dương.v ở nam giới.
Như vậy, đối với trường hợp có hai yếu tố khiến cho kích thước dương.v của em bị nhỏ hơn so với ngưỡng bình thường đó tình trạng thừa cân và lạm dụng thủ.d. Để có thể giúp hỗ trợ khắc phục tình trạng em nên xây dựng một chế độ ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao thường xuyên, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế ăn đồ ngọt, kiểm soát tốt tần suất thủ.d,... Ngoài ra, tốt nhất em cũng nên trao đổi với phụ huynh để đi thăm khám chuyên khoa nữa, bởi kích thước dương.v của em hiện tại đang là dấu hiệu bất thường phải có sự can thiệp của bác sĩ mới có thể khắc phục cho em về vấn đề này được.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.