Nản lòng khi đi siêu âm canh trứng
Cháu chào bác sĩ. Cháu có thắc mắc nhờ bác sĩ tư vấn.
Hai vợ chồng cháu lấy nhau được 9 tháng nhưng vẫn chưa có em bé. Chu kì của cháu không đều.tháng 32,35; 40 ngày. Sau khi sạch kinh 13 ngày .Hôm 26/8 cháu đi siêu âm trứng thì biết niêm mạc tử cung 7mm.có nang trứng buồng trứng phải 11mm.
Sau 4 ngày (30/8)cháu siêu âm lại chỗ phòng khám trước thì niêm mạc tử cung 6mm, nang trứng buồng trứng phải 12mm.cháu rất lo lắng là tại sao niêm mạc tử cung lại mỏng đi 1mm và sau 4 ngày mà trứng hơn có 1 mm thui. Bác sĩ hẹn cháu 4 ngày nữa lại tới siêu âm. Giờ cháu rất nản và lo sợ trứng không phát triển bình thường.
Mong bác sĩ sớm cho cháu lời khuyên.

Chào cháu!
Giữa hai chu kì kinh nguyệt có thể chênh lệch 5- 7 ngày, chu kì của cháu như vậy là hoàn toàn bình thường, không có gì quá lo ngại. Nếu hai vợ chồng có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà trong vòng 6 tháng trở lên không có thai thì phải kiểm tra thăm khám cả 2 vợ chồng để đánh giá chức năng sinh sản để tìm ra nguyên nhân hiếm muộn xuất phát từ phía vợ hay chồng. Tuy nhiên cháu đã đi siêu âm canh trứng thì có thể tiến hành kĩ thuật này 1-3 chu kì kinh, để đánh giá được trứng và niêm mạc tử cung tốt hơn.
Vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh, trứng sẽ rụng, niêm mạc tử cung có độ dày khoảng 8- 12mm. Khi trứng đạt kích thước 20- 30mm thì sẽ rụng, nếu gặp tinh trùng thì sẽ diễn ra quá trình thụ thai. Với kích thước trứng của cháu như vậy thì chưa rụng được. Niêm mạc tử cung được xác định qua máy siêu âm có thể chênh lệch hoặc sai số ( trong phạm vi cho phép), cháu không nên lo lắng quá. Cháu nên đến khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ kiểm tra xem chất lượng trứng của cháu như thế nào rồi bác sĩ sẽ có lời khuyên hợp lý nhất. Cháu cần kiên trì bền bỉ, không nên quá nóng vội rồi lại dễ dàng nhụt chí như thế nhé.
Trường hợp hai vợ chồng em mà qua hai chu kì siêu âm canh trứng vẫn chưa có tin vui thì cần kiểm tra tinh dịch đồ (đối với người chồng), siêu âm, làm một số xét nghiệm cần thiết (đối với vợ) để đánh giá chức năng sinh sản. Hai cháu có thể khám những hạng mục này tại bệnh viện phụ sản Hà Nội, phụ sản TW nếu em ở Hà Nội, còn nếu em ở thành phố Hồ chí Minh thì có thể đến bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương.
Hai vợ chồng cháu cần giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, stress, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh và tăng cơ hội đậu thai.
Chúc cháu sớm có tin vui!