Nang buồng trứng có thể tự tiêu biến được không?
Chào bác sỹ!
Em năm nay 20 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt của em là 2-3 tháng một lần. Hôm vừa rồi em có đi khám thì kết quả là buồng trứng phải có nang 23-27mm. Bác sỹ bảo em bị rối loạn nội tiết và có kê đơn thuốc điều hòa kinh nguyệt cho em. Nhưng sau hơn 2 tuần đi khám về thì em vẫn chưa có kinh nguyệt mặc dù kích thước nang đã khá to. Như vậy có khi nào nang của em tự tiêu biến đi không ạ? Liệu em có bị bệnh gì và có ảnh hưởng gì không thưa bác sỹ? Bác sỹ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ rất nhiều ạ.
Nang buồng trứng có thể tự tiêu biến được không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
U nang buồng trứng thường được chia làm 2 loại là u nang cơ năng và u nang thực thể. U nang buồng trứng cơ năng thường là u lành tính, có thể tự biến mất và không gây nguy hiểm. Ngược lại, u nang buồng trứng thực thể thường tiến triển chậm, âm thầm qua nhiều năm. Khi triệu chứng rõ rệt tức là u đã to và chèn ép vào các tạng xung quanh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. U nang buồng trứng thường có nhiều loại khác nhau và 90% là các khối u lành tính (ít gây ung thư), 10 % phát triển thành ác tính. Các khối u này tiến triển âm thầm với triệu chứng mơ hồ hoặc thậm chí không gây ra triệu chứng bất thường, đôi khi vô hại và tự biến mất. Một trong những triệu chứng thường gặp nhất của bệnh lý này là rối loạn kinh nguyệt.
Với kích thước nang buồng trứng hiện tại của em thường không quá đáng lo ngại, nhưng vẫn phải cần theo dõi thêm. Nếu là nang buồng trứng cơ năng thì sẽ thường biến mất sau 3 chu kỳ kinh nguyệt mà không cần điều trị. Khả năng cao là nang của em thuộc dạng này. Do vậy, trong thời gian này em vẫn tiếp tục uống thuốc và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ đã đưa ra. Thường khi nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều hòa kinh nguyệt để giúp chu kỳ kinh sớm ổn định trở lại. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc là kinh nguyệt sẽ xuất hiện ngay sau khi dùng thuốc. Bởi thời gian xuất hiện kinh nguyệt trở lại sau khi uống thuốc còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: mức độ bệnh lý, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe, tâm lý,...
Muốn kinh nguyệt của mình sớm có sự ổn định và đều đặn thì bên cạnh việc uống thuốc em nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Cụ thể: Ăn nhiều trái cây, rau quả để bổ sung vitamin, đồng thời hạn chế dùng các chất kích thích như các loại rượu bia,…Nghỉ ngơi hợp lý và thường xuyên vận động như đi bộ, tập yoga, không nên làm việc quá sức để giảm áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, đặc biệt là trong giai đoạn kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ.
Mong em luôn khỏe mạnh và vui vẻ!
Nội dung khác
tình yêu gia đình, chàng nghĩ về bạn, chàng luôn nhớ về bạn, tình yêu
Lúc nào bạn cũng nghĩ về chàng nhưng làm thế nào để người đàn ông của bạn cũng nhớ nhung bạn.
09:05 - Tin tức
8 mẹo, bảo vệ, răng chắc khỏe, cửa sổ tình yêu.
Ngoài việc chải răng hàng ngày và khám nha sĩ định kỳ, bạn có thể áp dụng thêm 8 mẹo vặt hay sau...
09:02 - Tin tức
Để không nghĩ về người yêu cũ
Khi kết thúc một cuộc tình, có lẽ bất cứ ai cũng sẽ phải trải qua thời gian đau khổ, buồn bã, đặc...
12:05 - Tin tức
Chủ động ngăn chặn bệnh cúm tấn công trẻ em, cúm, ngăn chặn bệnh, cua so tinh yeu
Thời tiết đầu mùa hè nóng ẩm thất thường là điều kiện cho các virut gây bệnh phát triển, trong...
07:02 - Tin tức
Sốt xuất huyết và những lưu ý khi chữa trị, cua so tinh yeu
Hàng năm, cứ vào mùa mưa ẩm (tháng 4 - tháng 11) là dịch sốt xuất huyết lại bùng phát. Khoảng...
10:02 - Tin tức
Vĩnh Thụy, bạn gái vĩnh thụy, Showbiz, người yêu bí mật, người mẫu, cua so tinh yeu
Vĩnh Thụy lại vừa úp mở hình ảnh của bạn gái bí mật, nam người mẫu bày tỏ cả trong giấc mơ anh...
11:02 - Tin tức
Bánh đúc nộm, dân dã trên đất Hà thành, cửa sổ tình yêu.
Từng miếng bánh đúc mềm mịn hòa quyện trong nước canh vừng lạc thơm ngậy tạo nên món quà ăn chơi...
09:02 - Tin tức
Cãi nhau, người đàn ông, tấn công, cô gái, cửa sổ tình yêu.
Sau trận cãi nhau với bạn gái, người đàn ông Trung Quốc tung liên hoàn cước và tấn công tình dục...
07:02 - Tin tức