Nang buồng trứng xuất huyết là gì?
Chào bác sĩ,
Hôm trước em bị đau bụng dưới có đi khám thì bác sĩ cho đi siêu âm và làm xét nghiệm thì được biết là em có nang buồng trứng xuất huyết, bác sĩ bảo là không có gì lo lắng 2 tháng sau sạch kinh đến tái khám và không cho thuốc gì uống cả. Nhưng từ hôm khám đến nay đã 3 ngày nhưng bụng dưới của em vẫn có dấu hiệu đau âm ỉ có lúc quặn lên rất khó chịu. Vậy bác sĩ cho em hỏi em có làm sao không ạ? Em có nên đi khám kiểm tra lại không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Nang buồng trứng xuất huyết là gì?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua nội dung trình bày trong thư, chúng tôi biết được cách đây 3 ngày em phát hiện ra mình đang gặp phải tình trạng nang buồng trứng xuất huyết khi xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới. Tuy nhiên, cho đến nay triệu chứng đau bụng dưới của em vẫn còn rất khó chịu. Vậy muốn biết tình trạng này của em có phải thăm khám kiểm tra lại hay không thì trước tiên em cần biết nang buồng trứng xuất huyết là gì?
Nang buồng trứng xuất huyết là một hiện tượng mô mạch máu nhỏ bị vỡ trong quá trình rụng trứng (nang buồng trứng xuất huyết sinh lý) hoặc khi u nang buồng trứng bị xoắn, vỡ ra (nang buồng trứng xuất huyết bệnh lý). Trường hợp em sau khi làm xét nghiệm và siêu âm mà được bác sĩ kết là không có gì, thì nhiều khả năng tình trạng của em chỉ là nang buồng trứng xuất huyết sinh lý. Nang buồng trứng xuất huyết sinh lý là hiện tượng thông thường của cơ thể và hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản ở nữ giới. Cho nên em có thể yên tâm về sức khỏe của mình khi vô tình gặp phải tình trạng này.
Thông thường, nang buồng trứng xuất huyết thường xảy ra sau khi trứng rụng. Lúc này, một số nữ giới có thể bị đau bụng dưới âm ỉ, khó chịu và đau nhức vùng lưng như em đang gặp phải bây giờ. Để giảm cảm đau bụng dưới, khó chịu em nên chườm ấm lên bụng. Bên cạnh đó, việc em bị đau bụng dưới âm ỉ, có lúc quặn lên rất khó chịu đôi khi cũng có thể do các vấn đề đường tiêu hóa như đại tràng co thắt, đau dạ dày, rối loạn đường ruốt,... gây ra. Vì vậy, bên cạnh việc chườm ấm em cũng nên ăn uống điều độ và đầy đủ, ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước, không ăn nhiều đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ, không uống đồ uống có cồn,... để những cảm giác khó chịu ở bụng mau biến mất. Tuy nhiên, nếu thấy cơn đau bụng không thuyên giảm mà lại còn tăng lên kèm theo buồn nôn hoặc sốt thì em cần đi đến cơ sở y tế để tái khám lại và điều trị kịp thời.
Chúc em khỏe mạnh!