Nang cơ năng buồng trứng trái có gây ra nguy hiểm?
Thưa bác sĩ,
Hôm nay, em có bị đau bụng dưới và vùng xương chậu. Sau đó thì em có ra kinh nhưng chỉ có 1 giọt thôi mà em lại thấy đau vùng xươn chậu. Em có đi khám, bác sĩ chẩn đoán em bị nang cơ năng buồng trứng trái, có cấu trúc echo trống, kích thước 38x28mm. Bác sĩ cho em hỏi như thế thì em có bị nguy hiểm gì không ạ? Em đang hoang mang quá.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Nang cơ năng buồng trứng trái có gây ra nguy hiểm?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Thực ra, nang cơ năng buồng trứng là một loại u nang sinh lý, được hình thành do những thay đổi nhỏ trong cách thức buồng trứng tạo ra hoặc giải phóng trứng. Nang này thường xuất hiện vào giữa chu chu kỳ kinh, còn gọi là nang noãn. Khi hiện tượng rụng trứng xảy ra, nang này sẽ teo lại và mất đi, không còn thấy trên siêu âm. Đau bụng dưới và vùng chậu là những dấu hiệu cho thấy em đang ở giai đoạn giữa chu kỳ kinh, giai đoạn của quá trình rụng trứng. Khi một quả trứng trưởng thành trong buồng trứng trái hoặc phải, lớp vỏ noãn sẽ tách ra để giải phóng tế bào trứng vào trong tai vòi để chuẩn bị cho giai đoạn thụ tinh. Nhưng nếu một quả trứng không rụng theo thường lệ hoặc vỏ noãn đóng lại và tích tụ chất lỏng bên trong thì sẽ hình 1 nang cơ năng buồng trứng.
Như vậy, tình trạng nang cơ năng buồng trứng trái của em là không có gì đáng ngại. Bởi như trao đổi ở trên đây là một loại u nang sinh lý, lành tính, không phát triển thành ung thư trong tương lai. Nang cơ năng bên buồng trứng trái có thể tự biến mất sau 2-3 tháng mà không cần điều trị. Em cần theo dõi và tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để biết nang này của mình đã biến mất hay chưa. Nếu sau thời gian theo dõi, u nang không biến mất thì bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành mổ bóc tách u nang này ra ngoài nhằm tránh những biến chứng xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của em về sau này.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!