Nang mào tinh hoàn có cần điều trị?
Kính chào Bác sĩ,
Em giới tính Nam, sinh năm 1994. Trước đây em có đến bệnh viện để khám và cũng có xét nghiệm nội tiết tố, kết quả là các chỉ số vẫn bình thường, riêng estradiol cao gấp 3 lần chỉ số bình thường (theo phiếu xét nghiệm thì bình thường là từ 1-12 ). Đến ngày 18/6/2021, em có đến bệnh viện kiểm tra lại thì kết quả như sau:
1. Siêu âm ổ bụng (gan mật, tụy, lách, thận, bàng quang) bình thường
2. Siêu âm Doppler tinh hoàn,có nang mào tinh hoàn bên trái
3. Kết quả xét nghiệm nội tiết (lấy máu khoảng 8,9 h sáng)
Estradiol là 41,73 pg/mL( chỉ số bình thường theo phiếu xét nghiệm là ( < 44 pg/mL) )
Testosterone là 354,6 ng/dL( chỉ số bình thường theo phiếu xét nghiệm là 241 - 900 ng/dL)
FSH là 4,41 mU/ml ( chỉ số bình thường là 1-12 mU)
LH là 3,26 mIU/mL( bình thường là 2-12 mIU/ mL)
Progesteron là 0,316 ng/mL ( bình thường là (<1 ng/mL) )
Với kết quả như vậy, bác sĩ nói em bình thường, không cần dùng thuốc. Nhưng em băn khoăn về kết quả có nang mào tinh hoàn bên trái. Bác sĩ cho em hỏi nang mào tinh hoàn nếu không điều trị thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em không ạ? Mong bác sĩ sớm cho em lời khuyên ạ.
Em xin chân thành cảm ơn!
Nang mào tinh hoàn có cần điều trị?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Qua thông tin chia sẻ của em, chúng tôi biết được rằng em mới đi thăm khám kiểm tra lại sức khỏe của mình thì nhận được kết quả có nang mào tinh hoàn bên trái nhưng lại không được bác sĩ chỉ định điều trị. Việc này khiến em khá băn khoăn và lo lắng cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình. Việc không điều trị nang mào tinh hoàn có ảnh hưởng đến sức khỏe của em không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp cho thắc mắc này của em.
Về cơ bản, nang mào tinh hoàn là một túi bất thường phát triển ở trong mào tinh. Một nang mào thường chứa đầy chất lỏng màu trắng đục hay trong suốt, có thể chứa tinh dịch. Nang mào tinh là một tình trạng lành tính, phần lớn không gây đau, thường chỉ có đường kính chỉ khoảng vài mm những cũng có thể đến vài cm. Với kích thước nhỏ thông thường, nang mào tinh dường như vô hại, không làm giảm khả năng sinh sản nên có thể không cần điều trị nếu như không kèm theo các vấn đề viêm nhiễm tại tinh hoàn. Đây có thể là một trong những lý do mà bác sĩ không chỉ định điều trị tình trạng nang mào tinh hoàn hiện giờ của em. Tình trạng nang mào tinh thường sẽ cần phải điều trị khi nó phát triển quá lớn gây khó chịu hoặc đau cho em. Khi này bác sĩ có thể tiến hành chọc hút chất lỏng hoặc phẫu thuật để loại bỏ khối nang ra khỏi mào tinh hoàn.
Như vậy, việc không điều trị nang mào tinh hoàn ở tình huống em đưa ra dường như không ảnh nhiều tới tình trạng sức khỏe của em. Cho nên, em không nên quá lo lắng về các quyết định của bác sĩ. Nếu chưa yên tâm, em có thể trao đổi trực tiếp vấn đề này với bác sĩ thăm khám để nhận được câu trả lời chính xác nhất. Trong trường hợp bác sĩ có hẹn khám lại thì em cần phải đi tái khám theo đúng lịch hẹn để có thể nắm rõ nhất về tình trạng sức khỏe của bản thân.
Trân trọng!
hiến muộn, sinh sản, tinh trùng yếu, ivf, thụ tinh, cuasotinhyeu, iui, bơm tinh trùng
Em lấy vợ được gần 3 năm mà chưa có con. Em đi khám thì họ nói tinh trùng của em yếu,
Kết hôn hai năm vợ chồng bất đồng "mọi mặt"
Thời gian đầu, em cũng có cãi nhau, sau này em không buồn nói gì nữa, em chỉ nghe thôi.
gái thẳng, thử, rung động, lưỡng tính, song tính, thử yêu, les
Từ nhỏ tới giờ chỉ thích và có cảm xúc với con trai, 100% là gái thẳng. Nhưng vài tháng trước em...
ung thư cổ tử cung, vắc xin, phòng ngừa, lịch tiêm phòng
Em 17 tuổi , đang chích ngừa ung thư cổ Y tá ghi là 8/2 » 8/4 »8/8 Như vậy có đúng theo sơ đồ...
Vợ không muốn ngủ chung là do chồng vô tâm hay vì đã có người khác
Hai chúng tôi vẫn nói chuyện bình thường, nhưng khi ngủ thì mỗi người mỗi nơi. Vợ tôi nói không...
hiv, gái mại dâm, quan hệ, bao cao su, tháo báo, cuasotinhyeu
Em có quan hệ tình dục với gái mại dâm nhưng dùng bao cao su, nhưng sau làm mãi không ra mà lúc...
Nội dung khác
cho con bú sữa mẹ, lợi ích của sữa mẹ, nguyên nhân mất sữa, khắc phục mất sữa, cuasotinhyeu
Theo nhiều nghiên cứu khoa học hiện nay cho thấy sữa mẹ là tốt nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ...
09:05 - Kiến thức
Cảm lạnh, biến chứng, viêm phế quản, cửa sổ tình yêu.
Hôm rồi tôi bị cảm, sau đó tôi bị ho hơn 1 tháng mới khỏi nên tôi rất mệt, đau ngực, gầy sút cân...
10:02 - Tin tức
người yêu cũ, tình cảm, hứa hẹn, rõ ràng, dứt khoát, đau khổ, tổn thương, cửa sổ tình yêu.
Bây giờ em không biết chồng em muốn gì? Liệu rằng sắp tới khi em làm xong thẻ xanh cho anh, anh...
12:05 - Tâm sự
ham muốn tình dục, chuyện vợ chồng quan hệ, cua so tinh yeu
Tình dục là một yếu tố không thể thiếu trong đời sống vợ chồng và ham muốn chính là động cơ của...
16:35 - Tin tức
khô gà lá chanh, món ngon, thịt gà
Chỉ cần mất chút thời gian làm món ăn vặt này đãi chồng con lai rai cuối tuần, đảm bảo bạn sẽ...
14:31 - Tin tức
Xét nghiệm protein niệu khi mang thai và tầm quan trọng trong chẩn đoán bệnh
Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi, những bệnh lý thai kỳ vì thế mà có nguy...
13:05 - Kiến thức
Cách làm bún chả chuẩn vị Hà Nội
Từng sợi bún trắng nhỏ, nằm gọn trong bát nước chấm màu hổ phách, chả nướng thơm lừng… khiến cho...
15:35 - Tin tức
tinh hoàn, chấn thương, chảy má, mất tinh hoàn, bảo tồn, phẫu thuật, thể thao, võ thuật, bìu đau, co thắt, tổn thương
Chấn thương tinh hoàn (CTTH) là một trong những chấn thương bộ phận sinh dục phổ biến ở nam giới...
20:05 - Kiến thức
Lỗi diện đồ,vòng 1 quá khổ, kém sang, cửa sổ tình yêu.
Với các nàng sở hữu vòng 1 quá khổ, việc thiếu tinh tế trong việc lựa chọn trang phục sẽ vô tình...
07:35 - Tin tức