Nang tuyến bartholin có ảnh hưởng đến sinh sản hay không?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 24 tuổi. Em đã lấy chồng nhưng chưa sinh con . Chồng em không có ở nhà 3 tháng rồi nhưng gần đây em bị nang tuyến bartholin , Bác sĩ cho em hỏi bị nang tuyến này có ảnh hưởng đến sinh con sau này của em không ạ ? Em cảm ơn ạ !
viêm phụ khoa, viêm tuyến bartholin, vô sinh nữ, ảnh hưởng, điều trị
Array
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em!
Tuyến Bartholin là một tuyến nhỏ đường kính khoảng 1cm, nằm ở dưới da ở hai bên mép ngoài cửa â.đ. Tuyến được cấu tạo bởi các tế bào trụ tiết nhầy, có chức năng tiết ra chất nhầy giúp giữ ẩm cho âm đạo và bôi trơn khi qhtd. Nang tuyến bartholin là một bệnh lý phổ biến trong các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Bệnh xảy ra chủ yếu ở phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân do dịch tiết ra nhiều không chảy ra được mà bị đọng lại tạo thành nang. Khi nang tuyến bartholin có kích thước nhỏ, bệnh thường không có tự triệu chứng gì và có thể tự khỏi. Tuy nhiên, khi nang phát triển với kích thước lớn hoặc bị nhiễm trùng sẽ gây ra nhiều triệu chứng như hình thành áp xe, mưng mủ, vỡ nang... ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và nhiều nguy cơ với sức khỏe, bệnh nhân cần phải tới các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.
Như vậy, em hiểu là bệnh nang tuyến bartholin không phải là bệnh nguy hiểm và có thể điều trị được, bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa tùy vào giai đoạn của bệnh và bệnh không gây ra tình trạng vô sinh nữ. Tuy nhiên việc thăm khám và điều trị nên được tiến hành sớm trước khi em có ý định mang thai vì một số thuốc sử dụng trong quá trình điều trị sẽ có thể ảnh hưởng đến thai nhi, do đó tốt nhất em hãy nên kế hoạch trong thời gian này bằng các biện pháp tránh thai hiệu quả như sử dụng bao cao su, thuốc uống tránh thai hàng ngày...
Chúc em sức khỏe!
Array