Nạo hút dịch trong tử cung có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Kính thưa bác sĩ .
Em năm nay 27 tuổi đã điều trị thai ngoài tử cung tháng 7/2018 .Tháng 10 .11.12 em cứ bị rong huyết. Hôm nay bác sĩ nói em có dịch trong lòng tử cung, cần nạo loại bỏ nhưng vì em chưa có con nên bác sĩ cho thuốc uống. Hẹn 10 ngày tái khám lại .Nếu em nạo như vậy có ảnh hưởng tới việc sinh em bé sau này không ạ? Em sợ ảnh hưởng đến việc sinh con sau này vì em cũng đang muốn có con. Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.
thai ngoài tử cung, có dịch trong lòng tử cung, rong huyết, thuốc uống, nạo hút, ảnh hưởng, sinh em bé, có con, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Em nói sau lần thai ngoài tử cung của em cách đây gần 4 tháng rồi sau đó em lại hay xuất hiện tình trạng rong kinh, đi siêu âm bác sĩ nói là có dịch bên trong buồng tử cung và cần phải loại bỏ ngay. Ứ dịch là tình trạng còn ứ máu cục và có thể có ít mô nhau trong lòng tử cung.
Nếu dịch ứ bên trong buồng tử cung với số lượng ít thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị nội khoa bằng thuốc để đẩy hết lượng dịch đó ra bên ngoài. Tuy nhiên nếu lượng dịch ứ đọng nhiều hoặc điều trị bằng thuốc mà không có hiệu quả thì sẽ tiến hành lấy lượng dịch đó ra bằng phương pháp nạo hoặc hút tùy từng trước hợp.
Khi thực hiện việc nạo hút dịch trong buồng tử cung, bác sĩ sẽ đưa dụng cụ chuyên khoa vào để nới rộng cổ tử cung và dùng máy hút vào để lấy hết dịch trong buồng tử cung ra ngoài dễ làm tổn thương tử cung và cổ tử cung, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai sau này. Tuy nhiên nếu thực hiện thủ thuật tại cơ sở chuyên khoa uy tín các bác sỹ có tay nghề cao thì sẽ hạn chế được nguy cơ tối đa các biến chứng có thể xảy ra. Hiện tại em cứ ăn uống, nghỉ ngơi và thực hiện chỉ định theo y lệnh của bác sĩ là được, đừng suy nghĩ quá nhiều làm ảnh hưởng đến sức khỏe của em sau này.
Chúc em sức khỏe!