Nên áp dụng biện pháp thụ tinh nhân tạo nào khi "tinh binh" bị yếu ?
Xin chào bác sỹ !
Cháu muốn bác sỹ tư vấn cho cháu về kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của cháu ạ, kết quả cháu đi xét nghiệm như sau: Thể tích : 3.5 ml, ly giải : 20 phút, pH : 7.6, mật độ 09 x10^6/ml, PR Tiến tới 6%, NP không tiến tới 15%, IM không di động 79%, tỷ lệ sống 22%, hình dạng bình thường 1%. Với kết quả như vậy cháu nên làm gì và cách cải thiện ra sao ạ? Trường hợp xấu cháu muốn để vợ cháu làm thụ tinh bơm t.t cổ tử cung thì có hi vọng không hay phải thụ tinh trong ống nghiệm ạ?.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu !
Thay mặt chương trình, cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Theo WHO ( tổ chức Y tế Thế giới), kết quả tinh dịch đồ của nam giới được coi là bình thường khi mật độ t.trùng 15x10^6/ml, số t.trùng di động  ≥ 40%, trong đó t.trùng di động tiến tới là ≥ 32%, tỷ lệ t.trùng sống ≥ 58%, tỷ lệ hình thái bình thường  ≥ 04%. Như vậy, với kết quả tinh dịch đồ hiện giờ thì t.trùng của em khá là thấp cả về chất lượng và số lượng.
Thực ra, để khắc phục tình trạng t.trùng yếu sở nam giới thì có rất nhiều cách chữa nhưng điều quan trọng đầu tiên đó là xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Nếu nguyên nhân gây bệnh là do lối sống không lành mạnh thì nam giới cần bắt đầu thay đổi lối sống của mình, hạn chế tối đa các tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh. Nếu do các bệnh lý viêm nhiễm (viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo,…) có thể điều trị bằng kháng sinh. Nếu là do mất cân bằng nội tiết tố thì bác sĩ sẽ chỉ định liệu pháp hormon và thuốc nội tiết. Trong trường hợp nguyên nhân dẫn đến t.trùng yếu là do bị giãn thừng tinh hay mạch thì sẽ phải can thiệp bằng phẫu thuật. Do vậy, trong thời gian này cháu nên tuân thủ theo những chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ ( nếu có ) để có cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản của mình hiện tại.
Bơm t.trùng là phương pháp dùng để tăng tỷ lệ thụ thai của các cặp đôi bị vô sinh hoặc hiếm muộn. Phương pháp này thường được áp dụng cho trường hợp người chồng có số lượng t.trùng ít hoặc yếu nhưng vẫn đảm bảo có lượng t.trùng khỏe mạnh. Nếu như ống dẫn trứng của vợ cháu vẫn mở và hoạt động tốt thì các cháu có thể áp dụng phương pháp này cho việc có con của mình. Còn việc thụ tinh trong ống nghiệm sẽ được áp dụng khi số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng của nam giới quá thấp, hoặc trường hợp cả hai vợ chồng có vấn đề về sức khỏe sinh sản,... Trong trường hợp này, hai vợ chồng có thể áp dụng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung khoảng 2-3 lần, nếu may mắn không đến mình có thể chuyển qua thụ tinh ống nghiệm. Thực ra không có một ai có thể chắc chắn là một gia đình vô sinh-hiếm muộn, áp dụng phương pháp gì thì sẽ chắc chắn thành công, mà chỉ là thụ tinh ống nghiệm thì tỷ lệ thành công cao hơn so với bơm tinh trùng mà thôi. Hai vợ chồng cháu nên tìm hiểu tham khảo cả hai phương pháp theo tư vấn của bác sỹ thăm khám cho mình để có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho vấn đề con cái của vợ chồng cháu.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Các phương pháp điều trị vô sinh nam.
Nội dung khác
hi sinh, Avengers 4, Tony Stark, Avengers: End Game, Captain America, Iron Man, Thanos, new trailer, Scott Lang, Black Widow, Ronin, Marvel Studio, Black Panther, tàn cuộc, Siêu anh hùng, Avengers: Endgame (2019), cua so tinh yeu
Mỗi lời thoại trong trailer "Avengers: Endgame" đều được lựa chọn kỹ lưỡng và có thể...
17:02 - Tin tức
lgbt, đồng minh, cua so tinh yeu
Là những người ủng hộ, họ cũng có những áp lực và phải đối mặt với sự kì thị từ nhiều người.
09:02 - Tin tức
Khánh Vân mất hút khỏi BXH cuối cùng của Missosology trước đêm chung kết
Đánh giá của Missosology không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc nên Khánh Vân hoàn toàn yên tâm...
12:05 - Tin tức
bệnh lây nhiễm, bệnh xã hội,bệnh lậu, kiến thức sức khỏe, kiến thức sống khỏe, bí quyết sống khỏe,
Bệnh của nữ giới và nam giới rất khác nhau, do niệu đạo của nữ giới chỉ bằng 1/5 so với của nam...
07:00 - Kiến thức
Hành động, vợ hiền, đàn ông, phụ nữ, cửa sổ tình yêu.
Vợ hiền, vợ đảm là điều mà mọi phụ nữ hướng tới. Tuy nhiên, hãy hiền một cách khôn ngoan, chiều...
19:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, đời sống, văn hoá, ứng xử, thay đổi, tinh trùng, anh trai, ngân hàng.
Vợ chồng em kết hôn hơn 2 năm, không có con do chồng em mắc bệnh vô sinh nguyên phát. Bác sĩ khám...
18:01 - Tâm sự
Chạy bao nhiêu km mỗi ngày là hợp lý?
Vận động viên chuyên nghiệp chạy gần 30 km mỗi ngày, còn người không chuyên chinh phục khoảng 10-...
10:35 - Tin tức
bí kíp yêu, yêu nhau thật lòng, dấu hiệu chàng yêu thật lòng, những thứ cần làm trong tình yêu, cua so tinh yeu
Con trai đôi lúc cũng khó hiểu không kém gì con gái đâu, có những điều chàng thể hiện rất trẻ con...
08:02 - Tin tức
Nữ hóa tuyến vú ở nam giới (phì đại tuyến vú): Nguyên nhân và cách điều trị
Ngực to như phụ nữ không chỉ khiến các quý ông mất tự tin mà còn có thể là biểu hiện của nhiều...
09:05 - Kiến thức