Nên dùng thuốc gì khi dịch niệu đạo có trực khuẩn gram dương (++)?
Thưa bác sĩ,
Vừa rồi em có xét nghiệm dịch niệu đạo và dịch quy đầu thì nhận được kết quả là: Trực khuẩn gram dương ++, cầu khuẩn gram dương ++. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là em bị làm sao ạ? Và em nên uống thuốc gì để cho nhanh khỏi ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Với kết quả xét nghiệm dịch niệu đạo trực khuẩn gram dương (++) và cầu khuẩn gram dương (++)  thì rất có thể là em đã nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Đây là hiện tượng vi khuẩn xâm nhập vào hệ tiết niệu của người gây ra phản ứng của cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn đó. Nguyên nhân thường gặp nhất là do vi khuẩn Gram âm (chủ yếu là các vi khuẩn đường ruột do E. coli ), ngoài ra còn có các cầu  khuẩn Gram dương hoặc các trực khuẩn Gram dương. Vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập từ hậu môn sang bộ phận sinh dục, gây viêm đường tiết niệu. Sử dụng thuốc trong trường hợp này đa phần là dùng thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh đặc hiệu và một số thuốc giảm đau nếu em có tình trạng đau buốt. Bác sỹ cũng có thể kê thêm thuốc tăng cường sức đề kháng cho em sử dụng.
Việc em nên uống thuốc gì để điều trị tình trạng viêm nhiễm hiện giờ của mình thì em cần phải trao đổi trực tiếp với bác sĩ đã thăm khám trực tiếp cho em. Bởi việc dùng loại thuốc nào cho phù hợp còn phải thông qua những bước thăm khám khác nữa chứ không thể chỉ dựa vào kết quả xét nghiệm được. Nếu như đã được bác sĩ kê thuốc thì em cần phải uống đủ liều mà bác sĩ đã chỉ định để nhanh khỏi bệnh. Bên cạnh đó, để cho bệnh lý này mau biến mất và không tái phát trở lại, em cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày, nhất là phần quy đầu. Kết hợp với việc hình thành cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh.
Chúc em mau lành bệnh!