Nên làm gì để sớm có con khi bị tắc ống dẫn tinh?
Em chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi. Em đã lấy vợ được hai năm mà vẫn chưa có con. Em đi khám, làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì bác sĩ nói em bị tắc ống dẫn tinh cả hai bên, tắc hết tất cả các đường và phải lấy kim chọc để lấy t.t ra. Bác sĩ cho em hỏi bệnh này của em có chữa được không? Và nên chữa như thế nào để nó có hiệu quả ạ?
Em chân thành cảm ơn bác sĩ!
Nên làm gì để sớm có con khi bị tắc ống dẫn tinh?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Theo thông tin được chia sẻ, sau hai năm không có con em có đi thăm khám kiểm tra thì nhận được kết quả bị tắc ống dẫn tinh. Tình trạng này có thể điều trị được hay không? Và em nên điều trị như thế nào? thì tất cả những thắc mắc này của em sẽ được giải đáp ở phần nội dung dưới đây.
Với tình trạng tắc ống dẫn tinh thì tinh hoàn vẫn sản sinh tinh như bình thường, tuy nhiên các ống dẫn tinh bị tắc sẽ khiến t.t không thể thoát khỏi tinh hoàn để đi ra ngoài được, nên sẽ làm giảm khả năng thụ thai thành công, khiến cho chức năng sinh sản của nam giới bị suy giảm và tăng nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn. Đây là có thể là nguyên nhân khiến cho hai năm nay chưa thể có con.
Tắc ống dẫn tinh hoàn toàn có thể điều trị bằng các phương pháp thích hợp. Tùy thuộc vào từng tình trạng, nguyện vọng sinh đẻ, nguyên nhân tắc ống dẫn tinh... mà từ đó bác sỹ có chỉ định điều trị hợp lý. Trường hợp của em là tắc hoàn toàn mọi đường ống dẫn tinh thì rất khó can thiệp phẫu thuật nối thông. Vì thế với trường hợp này, em chỉ có thể sinh con bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản thụ tinh trong ống nghiệm. Lúc này t.trùng của em sẽ được lấy ra trực tiếp từ tinh hoàn qua kỹ thuật mở TESE hoặc kim hút TESA. Tỷ lệ thành công của phương pháp này sẽ tỷ lệ thuận với tình trạng sức khỏe của vợ chồng em. Cho nên bên cạnh việc tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, vợ chồng em cũng cần có kế hoạch chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt nhằm giúp việc có con được thuận lợi hơn.
Thân mến!
hiv, tiếp xúc, da lành, nhiễm h, nguy cơ, cuasotinhyeu, dính máu
Cho hỏi em bị dính máu người bị HIV lên da lành có bị nhiễm HIV không bác sĩ?
tỏ tình, kiên trì, phân vân, bối rối, con gái phức tạp, nghiêm túc, gắn bó, cửa sổ tình yêu
Em có ngỏ ý thích cô ấy nhưng cô ấy không đồng ý cũng không từ chối; mà nói anh cứ để tự nhiên...
bạn trai, hay đi karaoke, lên giường với người khác, tha thứ, cô độc
Anh gọi cô nhân viên nhậu cùng anh, em gọi cả đêm anh cũng không nghe máy và sáng hôm sau anh...
Đàn ông ngoại quốc sẽ tâm lý chiều chuộng vợ hơn?
Còn 2 ngày nữa là đến ngày em sinh rồi mà anh cũng không hỏi han gì hết, em đi khám cũng để em đi...
lộ tuyến cổ tử cung, độ 3, niêm mạc tử cung, ngày rụng trứng, cuasotinhyeu
em thấy lại ra huyết trắng, màu trắng dạng bột,em không thấy ngứa hay gì hết.
tỏ tình, từ chối, cố gắng, nguyên nhân, chân thành, rào cản, cửa sổ tình yêu
Bạn gái nói quan hệ giữa 2 đứa nên là bạn bè sẽ tốt hơn tình yêu. Em chẳng hiểu tại sao? Nếu cô...
gãy xương, hồi phục, tập luyện, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Năm nay cháu đã 17 tuổi, trong một lần tham gia giao thông không may gặp nạn bị gãy 1/3 xương đùi.
Nội dung khác
Bị hỏi xoáy về việc Triệu Lệ Dĩnh ly hôn, tình địch Trần Nghiên Hy đáp trả "căng đét" khiến Cnet nể phục
Liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh với Triệu Lệ Dĩnh, Trần Nghiên Hy chắc chắn vô cùng khó chịu.
12:02 - Tin tức
ung thư cổ tử cung, bệnh phụ khoa, sức khỏe sinh sản
Ung thư cổ tử cung UTCTC) là một trong những bệnh UT phổ biến hàng đầu ở phụ nữ trên thế giới....
10:35 - Tin tức
Nguy hiểm khi rau cài răng lược, rau cài răng lược, cua so tinh yeu
Rau cài răng lược là tình trạng rất nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và con. Thậm chí, nếu không...
17:02 - Tin tức
cô đơn, cuộc sống độc thân, đám cưới, lập gia đình, cua so tinh yeu
Ngày lễ độc thân cứ liên tục trôi qua mỗi năm nhưng công chúng vẫn thấy các quý ông này dậm chân...
13:35 - Tin tức
dương vật cong, bệnh nam khoa, sức khỏe tình dục, ảnh hưởng của dương vật cong đến việc quan hệ tình dục
Sức khỏe “cậu nhỏ” là vấn đề mà nam giới quan tâm hàng đầu. Một chút bất thường của “cậu nhỏ”...
10:35 - Tin tức
ung thư vòm họng, oral sex, vi rút HPV, cua so tinh yeu
Theo các nghiên cứu, ung thư lưỡi, khẩu hầu ngoài tác nhân thuốc lá còn có tác nhân nữa do vi rút...
17:02 - Tin tức
Những câu chuyện cuộc sống cực kỳ ý nghĩa mà bạn nên đọc
Học cách thông cảm cho người khác không khó, chỉ cần bạn nghiêm túc đứng ở góc độ và lập trường...
14:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, chia tay, tán tỉnh, cô gái, chấp nhận, nói chuyện, thay đổi, tâm sự, hiểu nhau, còn thương, làm nhau đau.
Chúng em duy trì được 2 tuần thì 1 đêm em vào nick game anh ấy phát hiện anh ấy đang cưa cẩm cô...
11:12 - Tâm sự
Từ chối đầu tư, tỷ phú Siminoff , bí quyết, cửa sổ tình yêu.
Jamie Siminoff, nhà sáng lập của Ring – công ty được bán cho Amazon với giá 1 tỷ USD tiết lộ bí...
17:02 - Tin tức