Nên làm gì khi bị lạc nội mạc tử cung và nang buồng trứng?
Chào chương trình,
Tôi năm nay 49 tuổi. Tôi bị lạc nội mạc tử cung và nang buồng trứng phải 34x38mm, trái 22x28mm. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi tôi nên điều trị như thế nào để mau khỏi bệnh? Hy vọng được bác sỹ giúp đỡ.
Xin cảm ơn bác sỹ!
Nên làm gì khi bị lạc nội mạc tử cung và nang buồng trứng?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào chị,
Qua những thông tin được chia sẻ, chúng tôi nhận thấy chị đang gặp phải hai vấn đề chính đó là lạc nội mạc tử cung và u nang buồng trứng. Với những tình trạng này, để việc điều trị được hiệu quả, chị cần biết được những thông tin cơ bản về chúng.
Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý xảy ra khi các tế bào của nội mạc trong tử cung phát triển ra bên ngoài tử cung, thường là ở các vị trí như buồng trứng, vòi trứng... Đây là bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi từ 30-40, thường gây ra các triệu chứng đau bụng, rong kinh rong huyết kéo dài. Còn về u nang buồng trứng thì đây thực chất là những túi chứa đầy dịch ở trong hoặc trên bề mặt của buồng trứng. Ở kích thước nhỏ u nang thường không gây bất cứ ảnh hưởng hay khó chịu nào, nhưng vẫn có một số u nang có thể gây ra triệu chứng nặng, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Việc điều trị những bệnh lý này đa phần phụ thuộc vào mức độ cũng như triệu chứng bệnh, vị trí lạc nội mạc hoặc kích thước nang, dạng nang,... Các yếu tố này có thể xác định chính xác thông qua sự thăm khám trực tiếp của các bác sĩ chuyện khoa.Vì vậy, muốn có được kết quả điều trị bệnh như ý, việc đầu tiên chị cần phải làm đó là thực hiện theo đúng các hướng dẫn, chỉ định các bác sĩ đã đưa ra cho mình và tái khám lại theo đúng hẹn.
Bên cạnh việc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị, nếu muốn sớm khỏi bệnh, chị cũng nên điều chỉnh lại thói quen sống của mình theo chiều hướng lành mạnh, khoa học để hạn chế tối đa sự mất cân bằng nội tiết cũng như các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Chị có thể tham khảo và hình thành các thói quen như: Tập thể dục thường xuyên (đi bộ, đạp xe, yoga,...), giữ tâm lý luôn ổn định và vui vẻ, tránh phiền muộn, có chế độ dinh dưỡng tốt (bổ sung đủ canxi, sắt, chất xơ...), uống đủ nước, hạn chế dùng muối và đường...
Thân ái!