Nên làm gì khi " cậu nhỏ" bị bong da đầu ???
Chào bác sĩ !
Dạo này tôi đi công tác xa thì bị tình trạng phần đầu dv bị bong da nhẹ như tẩy tế bào chết vậy, không có hiện tượng nổi mụn nước hoặc ngứa gì cả. Mong bác sĩ chỉ cách chữa trị tình trạng này ạ.
Tôi xin cảm ơn bác sĩ !

Chào bạn !
Việc phần đầu " cậu nhỏ" xuất hiện tình trạng bong da có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do trong quá trình tắm giặt, qh, vệ sinh, phần da này của nam giới phải tiếp xúc với các loại sữa tắm, dung dịch vệ sinh vùng kín, xà phòng có chứa hóa chất và chất tẩy rửa cao hoặc dị ứng với chất bôi trơn trong bcs. Trường hợp nam giới có thói quen thường xuyên mặc trang phục bó sát, chất liệu vải thô cứng cũng khiến da đầu " cậu nhỏ" bị tổn thương, bong tróc,… Ngoài ra, đầu " cậu nhỏ" cũng sẽ dễ dàng xuất hiện tình trạng bong da khi nam giới qhtd với những động tác thô bạo hoặc qh với tần suất dày đặc,...
Tình trạng "cậu nhỏ" bị bong da hầu hết đều không nghiêm trọng về mặt bệnh lý, nhưng nếu để lâu thì nó có thể làm gia tăng sự viêm nhiễm tại khu vực này. Để khắc phục tình trạng bong da này, bạn có thể áp nhưng biện pháp như vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày ( đặc biệt là dưới bao quy đầu) bằng nước sạch và mát, hạn chế việc sử dụng nước nóng, không để cho xà phòng hoặc sữa tắm rơi vào " cậu nhỏ" trong quá trình tắm giặt, ... Bạn cũng có thử thoa các loại dầu như dầu dừa hữu cơ vào khu vực này để làm mềm da. Và bạn nên chú ý là không tự ý bóc những phần da bị bong, vì điều này rất dễ khiến " cậu nhỏ" bị viêm nhiễm. Trong trường hợp, nếu các triệu chứng không cải thiện trong vòng vài ngày hoặc các triệu chứng xuất hiện ngay sau khi bạn qhtd không được bảo vệ, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe !