Nên làm gì khi "cô bé" bị khô rát dù còn rất trẻ ?
Chào bác sĩ !
Em mới lấy chồng đã được ba tháng nhưng lần qh nào cũng có cảm giác vùng kín tiết chất nhờn ít. Thậm chí, chúng em phải sử dụng gel bôi. Tuy nhiên, em vẫn không có cảm giác lần đầu tiên và cũng không có chảy máu. Lúc nào em cũng bị đau bụng dưới và hậu môn sau khi qh. Em có phải bệnh lý nội tiết gì không, hay cơ quan sinh sản của em có vấn đề, liệu hai chúng em có dễ dàng có con không. Em mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Thông thường, vùng â.đ của nữ giới sẽ luôn có độ ẩm nhất định, khi có sự kích thích hoặc khoái cảm, thành â.đ sẽ tiết ra chất nhờn để bôi trơn â.đ, giúp cho việc qh được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó khu vực này đột nhiên trở nên khô rát, tiết ra ít chất nhờn hơn thì sẽ đem lại cảm giác đau rát cho nữ giới trong mỗi lần qh khiến cho sự ham muốn bị giảm đi, thậm chí mất hết cả khoái cảm, kèm theo đó là nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và suy giảm nội tiết tố. Và trường hợp em đang gặp phải cũng không phải ngoại lệ.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho "cô bé" trở nên khô rát làm cho nữ giới gặp khó khăn trong chuyện sinh hoạt vợ chồng. Có thể kể đến các nguyên nhân như là do nữ giới thường xuyên có tâm lý căng thẳng, thường xuyên sử dụng các chất kích thích, màn dạo đầu không đủ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, rối loạn hoặc sụt giảm nội tiết tố,... Còn về vấn đề em bị đau bụng dưới và hậu môn sau khi qh là một hiện tượng mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Hiện tượng này có thể bắt nguồn từ những yếu tố sinh lý hoặc có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe như qh với tâm lý không thoải mái, làm "chuyện ấy" trong thời kỳ rụng trứng hoặc sắp đến ngày hành kinh, thời gian qh quá dài, tư thế không phù hợp hoặc là do các bệnh lý như viêm â.đ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nội mạc tử cung, u xơ, u nang tử cung, u nang buồng trứng,...
Để khắc phục những tình trạng trên em cần phải tự tạo cho mình một tinh thần thoái mái, vui vẻ bằng các hoạt động có lợi cho sức khỏe tinh thần như: yoga, thiền, đọc sách, nghe nhạc thư giãn,… xây dựng một chế độ ăn uống điều độ và tăng cường các thực phẩm giàu estrogen ( các loại đậu, đậu nành, các chế phẩm đậu nành như giá đỗ, sữa đậu nành), chứa nhiều vitamin này như bí ngô, cà rốt, rau lá xanh đậm như bông cải, súp lơ, các loại trái cây giàu vitamin C như bưởi, ổi, hạn chế ăn những đồ quá mặn và dành thời gian tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Ngoài ra, em cũng nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, không nên cho sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh có độ ph vào vùng này, không thụt rửa â.đ. Còn về chuyện qh thì vợ chồng em cần chuẩn bị cho mình một tâm lý thật thoải mái cũng như một màn dạo đầu thật tốt để giúp các em không còn gặp khó khăn trong chuyện này nữa.Một điều quan trọng không kém nữa đó là em nên sắp xếp thời gian đi thăm khám phụ khoa để có thể xác định xem có nguyên nhân bệnh lý nào khiến cho "cô bé" của mình trở nên khô rát hay không. Khi đó dựa trên kết quả bác sỹ cũng sẽ tư vấn về sức khỏe sinh sản của mình, để trả lời cho việc mình có thể có con dễ dàng hay không em nhé.
Trên đây là những nội dung giải đáp của chúng tôi về vấn đề mà em đang băn khoăn, thắc mắc. Nếu vẫn cảm thấy chưa rõ hoặc chưa hiểu ở phần nào thì em có thể gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn để được chúng tôi tư vấn và giải đáp thêm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo : Chứng khô â.đ ở phụ nữ.