Nên làm gì khi tỷ lệ tinh binh có hình thái bình thường chỉ là 1% ?
Xin chào bác sỹ,
Em là nam lấy vợ được 1 năm rồi mà vẫn  chưa có em bé. En đi khám tinh dịch đồ ( kiêng giao hợp 2 ngày) kết quả như sau ạ :
+ Ly giải:  20
+ Thể tích : 0.7 ( có bị rơi vãi )
+ pH : 7.5
+ Mật độ : 73
+ Tổng số t.trùng : 51.1
+ Di động ( tiến tới 51, không tiến tới 09, không di động 40 )
+ Tỉ lệ sống : 82
+ Hình dạng bình thường: 01
+ Tế bào lạ 00
Nhận xét khác 15% t.trùng kết đám, 30% t.trùng đầu có nhiều không bào. Bác sỹ cho em hỏi kết quả tinh dịch đồ của em có tốt không ạ ? Và em cần cải thiện gì không ạ ?
Em cảm ơn bác sỹ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Theo WHO ( tổ chức Y tế Thế giới), kết quả tinh dịch đồ của nam giới được coi là bình thường khi có thể tích tinh dịch từ 1,5ml trở lên, độ pH khoảng từ 7.2 trở lên, mật độ t.trùng ≥ 15x10^6/ml, số t.trùng di động  ≥ 40%, trong đó t.trùng di động tiến tới là ≥ 32%, tỷ lệ t.trùng sống ≥ 58%, tỷ lệ hình thái bình thường  ≥ 04%. Dựa théo kết quả này thì em có thể tích tinh dịch quá ít, tỷ lệ t.trùng có hình thái bình thường của em đang thấp hơn so với ngưỡng tiêu chuẩn. Tỷ lệ t.trùng có hình dạng bình thường <4% là một trong những dấu hiệu cho thấy khả năng cao em đang gặp phải tình trạng t.trùng dị dạng. Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn em có thực sự gặp phải bất thường về chất lượng t.trùng, khả năng sinh sản hay không, các bác sĩ có thể sẽ yêu cầu em khám tinh dịch đồ thêm vài lần nữa. Bởi hình thái t.rùng bất thường đôi khi chỉ là nhất thời do bất thường sinh tinh, tổn thương ở tinh hoàn hoặc do lối sống không lành mạnh.Do đó, sau lần xét nghiệm này em cần phải tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ đã đưa ra.
Việc em có tỷ lệ t.trùng có hình thái bình thường thấp hơn so với ngưỡng tiểu chuẩn ít nhiều gì cũng sẽ gây khó khăn cho việc có con của em. Vì vậy, nếu muốn cải thiện chất lượng t.trùng hiện tại của mình để sớm có con thì em cần lưu ý một số việc như cần  phải dùng thuốc theo đúng đơn của bác sĩ, chơi thể thao mỗi ngày từ 30-45 phút, không sử dụng rượu bia, thuốc lá, không thức khuya, qhtd điều độ, ăn uống đầy đủ các nhóm chất đặc biệt là nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nước càm hàng ngày, tăng cường ăn giá đỗ và các loại hải sản... Nếu cần thiết vợ chồng em có thể tham khảo các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại như bơm t.trùng vào buồng tử cung IUI, thụ tinh ống nghiệm (IVF)... để có thể sớm hoàn thiện giấc mơ có con của mình.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui !
Mất kinh sau khi ngưng dùng tránh thai hàng ngày
Năm nay em 45 tuổi, dùng thuốc tránh thai được 15 năm. Trong quá trình sử dụng thì em có tăng cân...
ra máu màu nâu, mang thai, 17 tuần, viêm nhiễm, cuasotinhyeu
Lúc biết có thai (7 tuần ) tới bây giờ (17 tuần) cứ khi nào em tăng áp lực lên bụng như đi lại...
sinh lý, đồng tính nam, khác biệt, nam giới, cuasotinhyeu.
Chào bác sĩ, em là nam 14 tuổi. Cho em hỏi sinh lí của những người đồng tính nam có khác với nam...
tinh trùng, tinh dịch đồ, kết quả, xét nghiệm, có thai, bị lưu, tỷ lệ dị tật, nhiễm sắc thể, thai lưu, nội tiết, cuasotinhyeu
Vợ chồng cháu vẫn có thai được. Nhưng cứ được 5,6 tuần chưa kịp đi khám thì thai bị lưu và tự ra.
kinh tế, tình cảm, bỏ qua, tha thứ, khúc mắc, điều tra, cửa sổ tình yêu
Nhưng vợ em nói 2 năm qua cô ấy cố quên em và đã không còn yêu em nữa và có tình cảm với 1 người...
ngoại tình, thiện chí, tình thương, quý trọng, xấu hổ, bỏ đi, lo lắng, cơ hội, cửa sổ tình yêu
Em không biết vợ em và anh ấy có đi quá giới hạn chưa vì em cài đặt My Viettel và biết được một...
Nội dung khác
Nữ giáo dân, Nguyễn Thị Lan, nhà tình nghĩa, cua so tinh yeu
Mỗi lần trao tặng nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho người nghèo, bà Nguyễn Thị Lan, một nữ giáo...
19:05 - Tin tức
BTS, BTS lập kỷ lục, nhóm nhạc BTS, BTS tái xuất, cua so tinh yeu
VOV.VN -Không chỉ chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, album của nhóm còn "...
10:05 - Tin tức
điếc đột ngột , tai nghe , headphone, cua so tinh yeu
Một nam sinh Đài Loan đã phải trả cái giá cực kỳ đắt sau khi đeo tai nghe nhạc suốt cả đêm.
07:02 - Tin tức
âm đạo, thu hẹp cô bé, trẻ hóa, cua so tinh yeu
Hội chứng giãn âm đạo (Vaginal Relaxation Syndrome) được định nghĩa là sự giãn có thể kết hợp teo...
15:35 - Tin tức
giận hờn, hoài nghi, tin tưởng, chia tay, hạnh phúc, bày tỏ tình cảm, sự vô tâm, cửa sổ tình yêu.
Lần gần đây nhất chúng em giận nhau khi anh quan tâm tới người con gái khác mặc dù em tin rằng đó...
13:04 - Tâm sự
thất nghiệp, nói xấu, nghề nghiệp không ổn định, trầm cảm, căng thẳng, tư vấn ứng xử.
Họ xì xầm bàn tán nọ kia, nghề giáo này của em là nghề bị nhiều áp lực, từ đồng nghiệp, phụ huynh...
12:05 - Tâm sự
đàn ông thay đổi, Thay đổi tính nết, Thay đổi người đàn ông, đàn ông trưởng thành trong tình yêu, cua so tinh yeu
Đàn ông có thể thay đổi rất nhiều khi bắt đầu để ý và yêu một người con gái, thậm chí từ bỏ mọi...
08:02 - Tin tức
tình yêu gia đình, tâm sự gia đình, gia đình, cha mẹ em nhỏ, cách nuôi em nhỏ
Đừng quên rằng, con lớn của bạn thực chất vẫn chỉ là những đứa trẻ. Chúng chưa sẵn sàng để làm...
14:35 - Tin tức
Chú bé, nhặt nơi cửa chùa, mẹ giúp việc, cửa sổ tình yêu.
Sau nhiều ngày mong ngóng, ngược xuôi làm hồ sơ, ngày 2/3, chị Hạnh đã chính thức thành mẹ nuôi...
17:02 - Tin tức