Nên làm những loại xét nghiệm gì sau 2 lần hỏng thai liên tiếp?
Thưa bác sĩ,
Năm nay em 28 tuổi và đã lập gia đình được hơn 2 năm. Em đã từng mang thai 2 lần nhưng đều bị hỏng cả hai. Lần 1 là vào ngày 11/11/2019, em bị lưu thai 9 tuần và đến ngày 17/11/2020 em bị sảy thai 18 tuần. Bây giờ vợ chồng đang muốn có con lại nhưng lại sợ giống như hai lần mang thai trước. Vì vậy, em muốn hỏi bác sĩ là bây giờ em nên làm các loại xét nghiệm gì để có thể có con lại được ạ? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Tình trạng hỏng thai liên tiếp từ 2 lần trở lên do sảy thai, thai lưu là một tình trạng có khá nhiều nguyên nhân gây ra. Các nguyên nhân này thường không thể phát hiện dễ dàng thông qua quan sát bằng mắt thường mà bắt buộc phải có sự thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng bởi các bác sĩ chuyên khoa, trong đó bao gồm cả xét nghiệm. Thông thường, các xét nghiệm để có thể tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng hỏng thai liên tiếp như của em sẽ bao gồm: Xét nghiệm di truyền (nhiễm sắc đồ, xét nghiệm di truyền cấp độ phân tử, điện di huyết sắc tố), xét nghiệm miễn dịch (xét nghiệm bất đồng nhóm máu Rh, xét kháng thể kháng Phospholipid, antiphospholipid antibody, antiCardioLipin antibody, Lupus Anticoagulant antibody, Anti beta 2 Glycoprotein I...), xét nghiệm vi sinh (Toxoplasma, CMV, giang mai, ...), xét nghiệm nội tiết (đái tháo đường, bệnh tuyến giáp, suy hoàng thể sớm,...), ...
Trên đây là những xét nghiệm mà em cần tiến hành để có thể tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng sảy thai, thai lưu ở hai lần mang thai trước của mình. Ngoài ra, chồng em cũng nên đi thăm khám sức khỏe sinh sản cùng với em và làm các xét nghiệm như tinh dịch đồ, xét nghiệm đánh giá đứt gãy ADN của t.trùng là Halosperm, xét nghiệm di truyền để có thể dễ dàng tìm được nguyên do của vấn đề mà hai em đang gặp phải. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ có thể đưa ra lời khuyên hoặc quyết định lựa chọn kỹ thuật hỗ trợ sinh sản phù hợp nhất cho hai em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!