Nên mang thai sau khi ngừng uống kháng sinh bao nhiêu lâu?
Chào bác sĩ,
Em mới cưới và chưa có em bé. Mới vừa rồi em phải điều trị áp xe vú và được bác sĩ kê đơn thuốc như thế này: (Zinnat Tav 500mg 10’s) Cefuroxim 500mg, (Alphachymotrypsine Choay) Alphachymotrypsin 4.2 mg, Ibuprofen 400mg. Em muốn hỏi bác sĩ em uống đơn thuốc này xong bao lâu thì thả bầu được ạ? Và thuốc có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của em không thưa bác sĩ?
Em xin cảm ơn.
Nên mang thai sau khi ngừng uống kháng sinh bao nhiêu lâu?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Các loại thuốc mà em đã được bác sĩ chỉ định để điều trị tình trạng áp xe vú chủ yếu là thuốc kháng sinh, chống viêm giảm đau. Thời gian bán thải của thuốc này thường không quá dài. Tuy nhiên để biết mức độ an toàn của thuốc đối với thai nhi thường sẽ phải dựa vào hệ thống phân loại của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) về nguy cơ dùng thuốc trong thai kỳ, nghĩa là sự ảnh hưởng của thuốc đối với thai nhi, không phải chỉ xét về việc đào thải của thuốc.
Theo hệ thống phân loại trên, Cefuroxim xếp vào nhóm mức độ an toàn B, nghĩa là thuốc được một số lượng giới hạn phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ để sử dụng, mà không quan sát thấy sự gia tăng dị tật thai nhi hoặc các tác hại trực tiếp hay gián tiếp khác đến thai nhi. Thuốc ibuprofen được FDA xếp vào nhóm C đối với những giai đoạn đầu của thai kỳ, có nghĩa thuốc chỉ được sử dụng khi lợi ích mang lại cao hơn nguy cơ có thể xảy ra cho thai nhi, vì có những bằng chứng cho thấy dùng ibuprofen trong tháng đầu thai kỳ có thể gia tăng nguy cơ sẩy thai. Alphachymotrypsin là thuốc không có phân loại về nguy cơ trong thai kỳ, bác sĩ có thể chỉ định cho phụ nữ mang thai khi cân nhắc lợi ích vượt trội hơn nguy cơ. Các loại thuốc này nếu được sử dụng đủ liều theo đúng chỉ định của bác sĩ thì sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe của em. Do vậy, em không cần phải quá lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình sau khi dùng chúng. Còn về thời gian nên mang thai thì xét theo góc độ dùng thuốc, không cần kiêng cữ hay kế hoạch sau khi dùng các loại thuốc này, nhưng để an toàn cho bé, em có thể mang thai lại sau khi ngưng uống thuốc khoảng 1 tháng và đồng thời cũng là để xem diễn biến tình trạng bệnh của mình như thế nào, có cần điều trị tiếp hay không. Nếu đang có thai mà tình trạng áp xe vú tái phát sẽ khó khăn hơn trong việc điều trị em nhé.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!