Nên tiêm gì trước khi có bầu "tập 2"?
Em chào bác sĩ! Em đang dự kiến sinh bé thứ 2 tháng 1 âm lịch 2019 ( thụ thai). Nhưng em chưa biết tiêm mũi gì để đảm bảo tốt nhất cho con? Và tiêm có kịp không ạ? Nếu tiêm bác sĩ tư vấn kỹ giúp em ạ. Em rất mong nhận được sự trả lời sớm của bác sĩ! Em cảm ơn bác sĩ ạ!
tiêm phòng, trước khi mang thai, chuẩn bị có thai, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Không rõ là em khi còn nhỏ hoặc trước khi sinh cháu thứ nhất đã tiêm phòng gì chưa em? Trong những trường hợp chưa tiêm phòng gì thì trước khi mang thai chúng tôi thường khuyên em nên tiêm phòng đầy đủ các mũi như vắc xin MMR (Sởi- Quai bị - rubella), vắc xin phòng Thủy Đậu, những vắc xin này nên được tiêm phòng trước khi thụ thai ít nhất 3 tháng. Ngoài ra trước khi thụ thai nên tiêm phòng vắc xin cúm, viêm gan B. Những vắc xin này không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nên không quá quan trọng việc tiêm trước khi thụ thai bao lâu, trong quá trình mang thai em sẽ được tiêm nhắc lại vắc xin uốn ván, hoặc nếu lần trước chưa tiêm phòng thì sẽ được tiêm đầy đủ 2 mũi em nhé.
Bây giờ nếu em muốn tiêm phòng để đảm bảo an toàn cho em bé thứ hai thì em có thể đi tiêm phòng ngay ở các trung tâm y tế dự phòng, và có thể thời gian dự kiến có thai sẽ phải lùi lại một chút, chứ không nên tiêm phòng sau đó chưa đảm bảo hết thời gian tối thiểu để vắc xin đào thải khỏi cơ thể và hình thành miễn dịch đã có thai ngay em nhé. Việc sinh con là việc hệ trọng, do đó không nên sớm muộn một vài tháng để làm gì, mà nên đảm bảo an toàn tốt nhất cho mẹ và thai nhi em nhé.
Chúc em sức khỏe, gia đình sớm có tin vui!