Nếu thụ thai khi vừa mới tiêm vacxin thì em bé có bị ảnh hưởng?
Chào bác sĩ!
Em 28 tuổi, đã có một bé trai 3tuổi. Và có dự định sinh thêm. Em đang băn khoăn và lo lắng về vấn đề mang thai. Ngày 12/6 em tiêm vacxin MRR và Thủy đậu tại TT y tế dự phòng tỉnh. Ngày kinh đầu của em vào 1/6 và tháng tiếp theo là 30/6. Đến ngày 10/7 em và chồng quan hệ không an toàn và em lo nếu có bầu vào thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến con không vì tiêm vacxin chưa đủ thời gian chỉ định, và nếu thụ thai trước ngày rụng trứng thì thai có khả năng là gái không ạ?. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
tiêm phòng, vắc xin, virut, thai nhi, quan hệ, thời điểm, trứng rụng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Khi tiêm vắc xin tam liên sởi - quai bị - rubella (MMR) , người tiêm luôn được khuyến cáo sau 3 tháng mới nên có thai, hoặc tối thiểu phải một tháng, đối với thủy đậu thì thời gian tốt nhất là 2 tháng trước khi mang thai, và tối thiểu cũng là 1 tháng. Ngày 12/6 em có đi tiêm vắc xin MMR và Thủy đậu nên tính đến ngày 10/7 là đã được 28 ngày rồi như vậy nếu lỡ có thai trong lần quan hệ này thì em cũng không nên quá lo lắng em nhé. Bởi lẽ, bản chất vắc-xin là những chế phẩm sinh học được làm từ chính vi sinh vật hoặc từ một phần cấu trúc đã bị chết hoặc đã bị làm yếu đi nên cần có thời gian tối thiểu để đảo thải hết độc lực của virut ra khỏi cơ thể, cơ thể cũng đã sinh kháng thể chống lại bệnh.
Vi-rút trong vắc-xin là virut đã giảm độc lực, mức ảnh hưởng cũng không nặng nề như mắc virut bình thường. Do đó, nếu có thai trong vòng 1 tháng tiêm vắc-xin và thậm chí tiêm khi đang mang thai ở tháng đầu tiên cũng không chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và không có chỉ định nạo phá thai mà chỉ nên thường xuyên đi khám thai để được tư vấn và phát hiện những bất thường nếu có, và khi ấy các bác sỹ sẽ có lời khuyên để sản phụ tự lựa chọn.
Còn việc em hỏi thụ thai trước khi trứng rụng thì là điều "bất khả thi" em nhé. Có lẽ ý em hỏi là quan hệ trước thời điểm trứng rụng phải không? Tuy nhiên câu trả lời của chúng tôi có thể khiến em thất vọng rồi. Không có một nghiên cứu nào chứng minh được là quan hệ vào thời điểm nào sẽ sinh con trai và quan hệ vào thời điểm nào sẽ sinh con gái em nhé, tất cả chỉ là giả thuyết thôi.Con cái là "lộc trời" nên con nào cũng là con, mình nuôi dậy con tốt thì ắt sẽ được nhận "quả ngọt" thôi em.
Chúc em sức khỏe.
băn khoăn giới tính, hủ nữ, chơi với gay, gán ghép với les, thay đổi giới tính
Lúc đầu thì em cũng không có cảm giác gì nhưng mà khi về nhà nghĩ lại những chuyện đó em cảm thấy...
thích nhiều người, rung động, không muốn lăng nhăng, lựa chọn bạn gái
Em hiện đang thích một bạn gái nhưng em cũng rất dễ rung động trước những bạn gái khác. Em cũng...
phẫu thuât, thoát vị bẹn, vết thương, bất thường, biến chứng, hoạt động, vận động, tập thể hình, cuasotinhyeu
Chuyện là hồi cuối tháng 7 vừa rồi, em có phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt tấm lưới...
da liễu, chàm bìu, nấm, biểu hiện, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em bị ngứa ở vùng bìu, da đỏ lên và trên có bong vảy trắng. Em đi khám ở da liễu của huyện điều...
Gãy mấu chuyển lớn xương đùi bao lâu thì liền?
Tôi 39 tuổi bị tai nạn gãy mấu chuyển lớn xương đùi trái. Tôi vào trung tâm chỉnh hình phẫu thuật...
Nội dung khác
Những bộ phận 'vô dụng' trên cơ thể con người, nam giới nhiều hơn nữ giới
Ngoài núm vú, trên cơ thể đàn ông còn có một vài thứ vô dụng khác mà có thể được quy là nạn nhân...
10:35 - Tin tức
Quán hàu, tín đồ ẩm thực, món ngon, cửa sổ tình yêu.
Nếu là tín đồ của các món hàu, bạn không thể bỏ qua 5 quán ngon có tiếng ở TP.HCM dưới đây. Hàu...
12:35 - Tin tức
Ruột đau như cắt khi nghĩ về quá khứ của bạn gái
Thật sự nghe xong mình nuốt nước mắt vào trong lòng, đau lắm. Đau ở đây không phải không chấp...
17:35 - Tâm sự
Yêu thương và bỏ qua những điều nhỏ nhặt vì hạnh phúc lớn
Ảnh luôn thay đổi để tốt hơn với em, so với nhiều người đàn ông khác ảnh là người chồng lý tưởng...
17:05 - Tâm sự
ham muốn, tình dục nữ,chu kỳ kinh nguyệt, nhu cầu tình dục, thời điểm nào ham muốn nhiều nhất
Chu kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng trực tiếp tới sự ham muốn tình dục bởi hàm lượng nội tiết tố...
10:00 - Kiến thức
ung thư cổ tử cung, bệnh phổ biến, chị em phụ nữ, Khám phụ khoa, tiêm phòng vaccine, cua so tinh yeu
Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ, đặc biệt từ 30 tuổi trở lên....
12:35 - Tin tức
Cảm phục, tìm mẹ ruột, bé trai, cửa sổ tình yêu.
Thương bé trai 9 tháng tuổi không người chăm sóc, bà Nhạ đã xin nhận cháu về nuôi. Trong hơn 3...
20:02 - Tin tức
chồng gia trưởng, lấy chồng, chồng khó tính, vũ phu, kết hôn, cua so tinh yeu
Chồng quản từ việc tôi ăn mặc ra sao, trang điểm hay không, chi tiêu hay mua bất cứ thứ gì cũng...
10:35 - Tin tức
Một số tác dụng của hoa bưởi ‘tuyệt hay’ trong làm đẹp và sức khỏe
Hoa bưởi không chỉ đẹp và có mùi thơm nhẹ dịu, mà những tác dụng của hoa bưởi mang lại cũng có...
13:39 - Tin tức